Lan tỏa những việc làm ý nghĩa ở Hội Chữ thập đỏ thị xã Duy Tiên

Tổ chức tốt các hoạt động cứu trợ nhân đạo, hỗ trợ sinh kế giúp người nghèo phát triển kinh tế, hỗ trợ nhà ở giúp người nghèo ổn định cuộc sống, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) góp phần bảo đảm nguồn máu phục vụ công tác cứu chữa người bệnh… là những việc làm thiết thực, ý nghĩa mà Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Duy Tiên đã duy trì thực hiện tốt trong nhiều năm qua.

Bà Phạm Thanh Hải Hằng, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Duy Tiên cho biết: Hội CTĐ thị xã có 22 cơ sở hội với trên 1.300 hội viên. Để gắn bó với hội và làm tốt công tác CTĐ, mỗi cán bộ, hội viên luôn quan tâm sát sao đến đời sống nhân dân, nắm bắt các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để có hướng hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, mong muốn của họ. Noi gương Bác trong mỗi việc làm nhân đạo, Hội CTĐ thị xã không ngừng cố gắng, tranh thủ mọi nguồn lực để chăm lo, giúp đỡ kịp thời các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế, dễ bị tổn thương trên nhiều phương diện, giúp họ có niềm tin cũng như động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Lan tỏa những việc làm ý nghĩa ở Hội Chữ thập đỏ thị xã Duy Tiên
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thị xã Duy Tiên trao tặng bò sinh sản cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mộc Nam.

Để xứng đáng là “địa chỉ đỏ” của những tấm lòng nhân ái, hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở và lợi ích của nhân dân. Trong thời gian qua, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội nhưng công tác hội và phong trào CTĐ của thị xã vẫn có bước phát triển khá toàn diện. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua của hội được triển khai tích cực, đạt kết quả tốt, thiết thực đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong giai đoạn 2016-2021 tại Duy Tiên đạt trên 26 tỷ đồng, hỗ trợ cho 22.000 lượt đối tượng, tăng gần 8 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước.

Các cấp Hội đã tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa với số tiền trên 3,7 tỷ đồng. Vận động được 8.000 tình nguyện viên tham gia HMTN, thu được trên 3.000 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác vận động quỹ nhân đạo các cấp được thực hiện nền nếp, đến hết tháng 3/2022, tổng số tiền vận động Quỹ nhân đạo của thị xã đạt gần 600 triệu đồng.

Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, HMTN; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình “Ngân hàng bò – chung sức xây dựng nông thôn mới”, Tháng Nhân đạo… được triển khai xuyên suốt, hiệu quả trong toàn hội, để lại nhiều dấu ấn đẹp trong cộng đồng, xã hội. Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ. Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, được sự quan tâm của hội cấp trên, các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, toàn thị xã đã tặng 4.839 suất quà trị giá gần 3,4 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 

Để phong trào được triển khai sâu rộng, thu hút được nhiều người tham gia, Hội CTĐ thị xã đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương huy động các nguồn lực; kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hỗ trợ quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đồng thời, khảo sát, nắm bắt số đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trợ giúp, chủ động vận động nguồn lực.

Bên cạnh đó, phong trào HMTN cũng phát triển mạnh mẽ, thu hút rất đông cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia. Đáng chú ý là 2 đợt hiến máu lớn nhất trong năm hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng và chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”. Trong quý I/2022, Hội CTĐ thị xã đã tham mưu với Ban Chỉ đạo vận động HMTN thị xã, phối hợp ngành giáo dục và đào tạo tổ chức ngày hội HMTN hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” đợt 1 năm 2022, thu được 417 đơn vị máu, đạt 139% chỉ tiêu giao. 

Cũng trong quý I/2022, Hội CTĐ thị xã đã phối hợp với UBND phường Hoàng Đông cứu trợ đột xuất cho 1 cháu bị đuối nước, trị giá 5 triệu đồng. Phối hợp Hội CTĐ phường Yên Bắc hỗ trợ thường xuyên cho 3 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 300.000 đồng/tháng; tổng giá trị hỗ trợ là 10.800.000 đồng. Thường xuyên theo dõi sự phát triển của đàn bò do quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup tài trợ, Ngân hàng bò do thị xã vận động; chuyển giao bê cái giống sinh sản khi có đủ điều kiện. Trong quý, hội đã phối hợp với xã Mộc Nam tặng 3 bê cái giống sinh sản cho các hộ gia đình nghèo trị giá 51 triệu đồng. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo trong quý I/2022 đạt trên 3,4 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Hội CTĐ thị xã Duy Tiên tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh Hà Nam lần thứ XIII nhiệm kỳ 2021-2026. Phối hợp với các ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tổ chức Tháng Nhân đạo trong tháng 5. Hội CTĐ thị xã phấn đấu hỗ trợ được từ 500 lượt người trở lên, giá trị các hoạt động đạt từ 300 triệu đồng trở lên. Hội CTĐ xã, phường phấn đấu mỗi đơn vị hỗ trợ được từ 60 lượt người trở lên, giá trị các hoạt động tại các đơn vị đạt từ 30 triệu đồng. Chủ động phối hợp với các ngành liên quan xác định ít nhất 10 địa chỉ cần trợ giúp. Đồng thời, tham mưu với Ban Chỉ đạo vận động HMTN thị xã xây dựng Kế hoạch HMTN đợt 2 năm 2022 hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy