Xã Nguyễn Úy đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với hội viên, đoàn viên, nhân dân

Chiều ngày 15/8, Đảng ủy và UBND xã Nguyễn Úy (Kim Bảng) đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn xã.

Dự buổi đối thoại có các đồng chí là lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, cán bộ công chức các ngành của xã; các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn xóm trên địa bàn xã cùng đông đảo hội viên, đoàn viên các hội, đoàn thể chính trị và nhân dân địa phương.

Xã Nguyễn Úy Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với hội viên đoàn viên nhân dân
Các đại biểu dự buổi đối thoại.

Trong buổi đối thoại này, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả công tác phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền trên địa bàn xã trong 6 tháng đầu năm 2022, các đại biểu là hội viên, đoàn viên, nhân dân đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị cùng đối thoại với lãnh đạo địa phương.

Các ý kiến, kiến nghị của nhân dân liên quan đến các chính sách đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho nông dân; xử lý rác thải và bảo vệ môi trường nông thôn; phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ cơ sở thôn xóm; những hạn chế trong xây dựng chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ; công tác quản lý, sử dụng các trường mầm non, nhà văn hóa thôn sau sáp nhập thôn xóm và dồn các điểm trường…

Xã Nguyễn Úy Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với hội viên đoàn viên nhân dân
Đại biểu đại diện người dân phát biểu, kiến nghị tại buổi đối thoại.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành của xã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nhân dân; làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo xã giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân quan tâm theo đúng các quy định, đảm bảo các yêu cầu về thời gian và nội dung.

Buổi đối thoại lần này được Đảng ủy, UBND xã Nguyễn Úy tổ chức đã  mang tính bao quát về thực hiện nhiệm vụ chính trị tại xã, cơ bản đạt mục đích: để cho cấp ủy Đảng, chính quyền lắng nghe ý kiến người dân và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; đặc biệt các vấn đề người dân đặt ra tại buổi đối thoại. Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao cả hệ thống chính trị và trong nhân dân.

Xã Nguyễn Úy Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với hội viên đoàn viên nhân dân
Lãnh đạo xã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên, nhân dân.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy