Kim Bảng chú trọng thực hiện công tác cán bộ

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “cán bộ là gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Ghi nhớ lời Bác, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Kim Bảng luôn quan tâm đặc biệt đến cán bộ và công tác cán bộ (CTCB); thường xuyên quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, nghị quyết liên quan đến CTCB, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

Là cán bộ trẻ được luân chuyển, điều động về cơ sở, chỉ trong một thời gian ngắn, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Ba Sao cũng như bí thư đảng ủy các xã: Lê Hồ, Tân Sơn, Nguyễn Úy, Hoàng Tây, Văn Xá, Nhật Tựu, Nhật Tân… luôn cố gắng thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm được phân công, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và rèn luyện đạo đức công vụ, cùng cán bộ cơ sở tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội. 

Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng Đảng với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, bí thư đảng ủy các xã, thị trấn đã tham mưu, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy các cấp bảo đảm sát với tình hình thực tiễn, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh của Kim Bảng. Đồng chí Nguyễn Văn Linh cho biết: Bản thân là 1 trong 8 bí thư đảng ủy các xã, thị trấn không phải là người địa phương được Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Kim Bảng luân chuyển, điều động về cơ sở, tôi luôn cố gắng học tập, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trên mọi mặt công tác. Đặc biệt là rèn luyện tư duy khoa học, phong cách lãnh đạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Kim Bảng chú trọng thực hiện công tác cán bộ
Cán bộ bộ phận “một cửa” xã Văn Xá (Kim Bảng) giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Để thực hiện tốt CTCB, Huyện ủy Kim Bảng luôn quán triệt, thực hiện kịp thời, nghiêm túc và vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy các cấp về CTCB, căn cứ tình hình, điều kiện thực tế của địa phương để cụ thể hóa bảo đảm sát thực, cụ thể. Đặc biệt, trong thực hiện CTCB, Huyện ủy Kim Bảng luôn lấy việc rèn luyện đạo đức, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương để tuyển chọn, bố trí, phân công, nhận xét, đánh giá, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm… Cùng với đó, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển và điều động cán bộ. 

Nhằm thực hiện tốt nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXVI nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy đã xây dựng Đề án về CTCB giai đoạn 2020-2025, trong đó xác định rõ trách nhiệm của từng cấp, ngành, địa phương, đơn vị gắn với trách nhiệm cá nhân người đứng đầu đối với CTCB. Cụ thể, công tác tuyển chọn, bố trí, phân công cán bộ được BTV Huyện ủy thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình trên cơ sở căn cứ yêu cầu vị trí, việc làm và chỉ tiêu biên chế được giao theo đúng quy định bảo đảm đạt các tiêu chí về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, trong quá trình tuyển chọn cán bộ, Kim Bảng luôn ưu tiên cán bộ trẻ, nữ, có trình độ đại học và trung cấp lý luận chính trị trở lên công tác tại thôn, xóm, tổ dân phố, tạo nguồn cán bộ cho địa phương. 

Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, trong quá trình đánh giá cán bộ, các cấp ủy của Kim Bảng luôn chỉ đạo thực hiện bảo đảm khách quan, công tâm, minh bạch, không hẹp hòi, định kiến; dựa vào tập thể và nhân dân, phát huy dân chủ, nắm bắt dư luận xã hội, kết hợp nhiều nguồn thông tin để phân tích, chọn lọc cán bộ. Trước khi đề bạt, cất nhắc cán bộ coi trọng việc xem xét, đánh giá phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, các mối quan hệ trong quá trình công tác… Ngoài thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá cán bộ, BTV Huyện ủy còn chú trọng phân công các đồng chí Ủy viên BTV phụ trách cụm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách xã và cán bộ các phòng, ban của huyện trực tiếp chỉ đạo, theo dõi kiểm điểm đối với các tổ chức cơ sở đảng để nắm và đánh giá cán bộ sát thực hơn. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm cũng được các cấp ủy của Kim Bảng thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình. 

Điều động, luân chuyển cán bộ là chủ trương quan trọng trong CTCB đã được các cấp ủy của Kim Bảng hết sức coi trọng. Qua đó, không chỉ góp phần thúc đẩy việc đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện thử thách cán bộ trong thực tiễn mà còn tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chính vì vậy, BTV Huyện ủy Kim Bảng luôn đặc biệt coi trọng công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đối tượng luân chuyển, điều động là cán bộ trẻ, có năng lực, triển vọng phát triển, có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn của Đảng và chức danh luân chuyển. Mặt khác, công tác luân chuyển, điều động được tiến hành thận trọng, bảo đảm quy trình chặt chẽ, khách quan. 

Hiện nay, Kim Bảng có 5 đồng chí cán bộ huyện luân chuyển đảm nhận chức danh bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã, thị trấn. Năm 2021, 1 cán bộ huyện được điều động về giữ chức vụ phó chủ tịch UBND xã; 3 đồng chí là phó bí thư, phó chủ tịch UBND xã lên huyện công tác; điều động từ xã này sang xã khác đối với 4 đồng chí bí thư đảng ủy và 1 công chức xã. Thực hiện điều động cán bộ, công chức từ phòng, ban này sang phòng, ban khác 7 đồng chí. Điều động 14 đồng chí cán bộ quản lý trường học các cấp trong huyện. Thực hiện chủ trương bí thư đảng ủy xã không phải là người địa phương tại 8/18 xã, thị trấn; tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện chủ trương không phải người địa phương đối với các chức danh khác. 

Qua đánh giá cho thấy, khi được luân chuyển về cơ sở công tác, cán bộ có điều kiện tích lũy kinh nghiệm thực tế, tạo nguồn để xây dựng đội ngũ lãnh đạo nòng cốt, giữ những vị trí quan trọng ở cấp cao hơn. Trên cương vị người đứng đầu cấp ủy cơ sở, nhiều đồng chí bí thư đảng ủy đã cùng tập thể BTV tập trung lãnh đạo, củng cố, kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, tổ chức cơ sở đảng; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương, kỷ luật, tác phong làm việc của cán bộ, công chức. Đồng thời, xử lý nghiêm, chặt chẽ, đúng quy định những cán bộ sai phạm, bảo đảm khách quan. Các quyết sách đưa ra đều được bàn bạc, thảo luận công khai, dân chủ, sát thực tế và mang lại hiệu quả tích cực…

Phạm Thị Thu HiềnPhó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Kim Bảng

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy