Triển khai Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 29/4, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh chủ trì phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch liên tịch về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử theo quy định.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND,  UBMTTQ tỉnh; các đồng chí đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh có liên quan; cán bộ, công chức cơ quan UBMTTQ tỉnh; đại diện Ủy ban bầu cử, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực UBMTTQ các huyện, thành phố, thị xã; Trưởng, phó 2 Ban bầu cử ĐBQH khóa XV của tỉnh; trưởng 12 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh cùng những người trong danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV tại tỉnh và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026...

Triển khai Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử ĐBQH khóa XV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 20212026
Các đại biểu dự hội nghị.

Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử nhằm mục đích tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; đồng thời tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với những người ứng cử, hiểu rõ hơn về những người ứng cử; trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm ĐBQH, đại biểu HĐND và tham gia giám sát việc thực hiện chương trình hành động của ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp. Theo Kế hoạch, hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử ĐBQH do Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh chủ trì; mỗi ứng cử ĐBQH khóa XV tại tỉnh tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử tại 10 hội nghị. Trong đó, 9 hội nghị tại đơn vị bầu cử (mỗi huyện, thành phố, thị xã 3 hội nghị) và 1 hội nghị với cử tri khối các cơ quan của tỉnh và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Thời gian bắt đầu từ sáng ngày 4/5 đến hết ngày 10/5/2021.

Hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 do Ban Thường trực UBMTTQ cấp huyện chủ trì. Thời gian bắt đầu từ ngày 11, 12 và sáng ngày 13/5/2021; mỗi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại 5 hội nghị cử tri theo đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh tại huyện, thành phố, thị xã. Trong đó, 1 hội nghị với cử tri khối các cơ quan huyện, thành phố, thị xã nơi ứng cử; 4 hội nghị cử tri ở xã, phường, thị trấn.

Ngoài ra, Kế hoạch cũng nêu rõ, hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã nhiệm kỳ 2021-2026 tương tự như ở cấp tỉnh, do Ban Thường trực UBMTTQ huyện, xã chủ trì; mỗi người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện tiếp xúc ít nhất 3 cuộc; người ứng cử đại biểu HĐND xã tiếp xúc ít nhất từ 1-2 cuộc; thời gian tổ chức hội nghị có thể xen kẽ trước hoặc sau hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh theo đơn vị bầu cử, nhưng phải hoàn thành chậm nhất là ngày 21/5/2021.

Trước đó, hội nghị đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và giới thiệu những nội dung cơ bản về tình hình kinh tế – xã hội năm 2020, quý I/2021 và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm(2021-2025) của tỉnh.

Triển khai Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử ĐBQH khóa XV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan quán triệt, thực hiện tốt việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử ĐBQH khóa XV, ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Các hội nghị tiếp xúc cử tri phải đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai, bình đẳng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong quá trình tổ chức vận động bầu cử, tạo được không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở với tinh thần xây dựng giữa người ứng cử và cử tri. Không lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật. Đề nghị các đại biểu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, quy định, góp phần vào sự thành công cảu cuộc bầu cử.
Đồng chí Trương Quốc Huy cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày bầu cử. Trong đó có việc tiếp tục quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của TƯ, của tỉnh về bầu cử; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn thực hiện công tác bầu cử ở cơ sở; tiếp tục chủ động nắm tình hình tư tưởng trong nhân dân, lường trước mọi tình huống có thể xảy ra, nhất là trong ngày diễn ra bầu cử để có phương án xử lý. Chú trọng hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ cho các Tổ bầu cử ở các địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia đi bầu cử. Cùng đó chủ động chuẩn bị tốt các kịch bản đối phó với dịch bệnh Covid-19…

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy