Lời hứa ứng cử viên: Làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của cử tri

Làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của cử tri
Ông Nguyễn Minh Tiến,
TUV, Bí thư Huyện ủy Thanh Liêm, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, Đơn vị bầu cử số 7, huyện Thanh Liêm

Được sự chấp thuận của tổ chức, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, tôi rất vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương, giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Nam khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 và được Ủy ban Bầu cử tỉnh phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7 huyện Thanh Liêm. Đây là thời cơ tốt để tôi tiếp tục sát cánh cùng với Đảng bộ và nhân dân huyện nhà xây dựng huyện Thanh Liêm ngày càng phát triển, tiến bộ. Là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri bầu tôi trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 để tôi có điều kiện thực hiện mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri. 

Với cương vị và trách nhiệm của mình, nếu được cử tri và nhân dân huyện nhà tin tưởng, dành cho tôi sự tín nhiệm và vinh dự được bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm của một người đại biểu dân cử cụ thể như sau:

Thứ nhất, tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận; tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiên quyết đấu tranh với các hành vi tham nhũng, làm trái với đường lối chính sách của Đảng, vi phạm pháp luật Nhà nước. Tôi nguyện mang hết khả năng, trí tuệ và sức lực của mình, với tinh thần trách nhiệm cao nhất; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; làm tròn nhiệm vụ của một người đại biểu, xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của cử tri và nhân dân huyện nhà nói riêng và cử tri toàn tỉnh nói chung.

Thứ hai, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh; thường xuyên giữ mối liên hệ và chịu sự giám sát của cử tri; quan tâm, lắng nghe, tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc những ý kiến, kiến nghị của cử tri; chỉ đạo giải quyết ngay những vấn đề thuộc phạm vi quản lý; phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri tới các cơ quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền; những vấn đề bức xúc, chưa được các cơ quan giải quyết thỏa đáng sẽ đưa ra chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh.

Thứ ba, cùng với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đoàn kết, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX và giải quyết các vấn đề còn khó khăn của tỉnh và của địa phương. Trước mắt, tập trung cao độ phòng, chống dịch Covid-19 không để dịch bệnh lây lan; đưa cơ giới hóa vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; thu hút đầu tư phát triển công nghiệp và dịch vụ thương mại; quản lý tốt lĩnh vực nước sạch, môi trường, nhất là môi trường Tây Đáy; tăng cường quản lý đất đai, khoáng sản và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xây dựng khu trung tâm hành chính và kết cấu hạ tầng khung tiến tới xây dựng huyện Thanh Liêm cơ bản đạt các tiêu chí thị xã vào năm 2030. Chỉ đạo thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, giữ vững ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Thứ tư, tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nghị quyết của HĐND tỉnh, bảo đảm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Tích cực tham gia cùng với cử tri và nhân dân thực hiện tốt chức năng giám sát đối với việc tuân thủ pháp luật của cơ quan Nhà nước, các tổ chức kinh tế, đơn vị, cá nhân trên địa bàn, nhất là về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, từ đó có những phát hiện, phản ánh kịp thời đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, giải quyết một cách triệt để mang lại lợi ích cho cử tri và nhân dân.

Thứ năm, tăng cường phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính công vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng mô hình "Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ", tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến làm việc với các cơ quan Nhà nước.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.