Hướng về ngày hội lớn với trách nhiệm, niềm tin và sự kỳ vọng

Ngày 23/5 tới đây, hơn 650 nghìn cử tri tỉnh Hà Nam cùng với cử tri cả nước tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân; là cơ hội để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thực sự có đức có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Đây cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Hướng về ngày hội lớn với trách nhiệm niềm tin và sự kỳ vọng
Tuyên truyền trực quan về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh. Ảnh: Trương Dũng

Những ngày qua, Hà Nam phải gồng mình phòng chống đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid - 19. Những ổ dịch mới phát sinh, những khu dân cư mới bị phong tỏa đặt ra yêu cầu hết sức cấp bách đòi hỏi phải tập trung nguồn lực vật chất và tinh thần để khoanh vùng dập dịch, không để lây lan ra diện rộng. Song song với đó, toàn tỉnh tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu “kép”.

Trong bối cảnh đó, cấp ủy chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã quyết tâm và nỗ lực gấp bội để chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử. Cùng với đó, tổ chức, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, lập thành tích cao nhất trong mọi lĩnh vực để chào mừng ngày bầu cử.

Ngày hội lớn đã tới gần. Không khí náo nức chờ đón ngày bầu cử ngày càng sôi động hơn song sự căng thẳng, cảnh giác với đại dịch cũng nâng cao. Hơn lúc nào hết, mỗi cử tri trong tỉnh hãy phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí và lòng yêu nước nồng nàn, nhân lên niềm tự hào về truyền thống văn hóa và cách mạng của đất và người Hà Nam, hăng hái tham gia bầu cử, thông qua lá phiếu cử tri để sáng suốt lựa chọn những người có tâm, có tầm vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Điều đó không chỉ thể hiện quyền và trách nhiệm, tình cảm và nghĩa vụ, mà còn là niềm tin tưởng, sự kỳ vọng đối với cơ quan dân cử nói chung, các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được bầu lần này nói riêng; đặc biệt là đối với sự phát triển của quê hương, đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Hà Nam 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.