Gặp mặt người được giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh

Chiều 13/4, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt những người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Gặp mặt người được giới thiệu ứng cử người tự ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) bầu cử tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng BCĐ bầu cử tỉnh; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; những người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo kết quả công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, căn cứ phân bổ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về số ĐBQH tỉnh Hà Nam được bầu và phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, sau hai lần tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và lần thứ hai đã nhất trí lập danh sách sơ bộ 12 người ứng cử ĐBQH (trong đó 10 người được giới thiệu ứng cử, 2 người tự ứng cử), và 101 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (trong đó 100 người được giới thiệu ứng cử và 1 người tự ứng cử).

Thực hiện quy định của Luật bầu cử và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ ngày 21/3 đến ngày 13/4, Ban thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được cơ quan tổ chức giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh; lấy ý kiến nơi công tác và nơi cư trú đối với 3 người tự ứng cử. Đến nay, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận đủ biên bản hội nghị và đang tiến hành tổng hợp kết quả chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Gặp mặt người được giới thiệu ứng cử người tự ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh
Đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ bầu cử tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ bầu cử tỉnh biểu dương, ghi nhận kết quả MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đạt được trong công tác tổ chức bầu cử. Cuộc gặp mặt là dịp để những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh gặp gỡ, trao đổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình trước sự tín nhiệm, giới thiệu của cử tri và của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng những người được Hội nghị hiệp thương lần ba của Ủy ban MTTQ tỉnh lựa chọn, giới thiệu vào danh sách ứng cử hoặc không tiếp tục ứng cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, cống hiến trên cương vị công tác của mình, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước và quê hương, xứng đáng với niềm tin, mong muốn của cử tri và nhân dân, chung tay xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển nhanh, bền vững.

Thời gian tới, để tiếp tục hoàn thành các nội dung về công tác bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh yêu cầu: tổ chức thành công Hội nghị hiệp thương lần ba giới thiệu người ứng cử, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác bầu cử, đảm bảo các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo đúng quy định của pháp luật; phấn đấu lựa chọn, giới thiệu, bầu những ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thật sự tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; bảo đảm đủ tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu hợp lý; trong đó lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.

Tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử trong toàn Đảng, toàn dân để cử tri và nhân dân hiểu, thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của mình trong bầu cử. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ các cấp phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức các hội nghị tổ chức để những người ứng cử tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo quy định, đảm bảo sự công bằng trong vận động bầu cử của những người ứng cử.

Tăng cường kiểm tra, giám sát trong công tác bầu cử; nắm chắc tình hình nhân dân; chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo ANTT và TTATXH; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những khiếu nại, tố cáo của công dân, ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử; kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử; đồng thời làm tốt công tác phòng chống Covid - 19.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã trao quà lưu niệm cho những người ứng cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh Hà Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy