Chương trình hành động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của đồng chí Nguyễn Quốc Hùng

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan của Tỉnh và Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Nam.

Kính thưa các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, Bình Lục.

Kính thưa các đồng chí đại biểu ứng cử Đại biểu quốc hội tại đơn vị bầu cử số 01 của tỉnh Hà Nam.

Kính thưa quý vị cử tri đại diện cho cử tri của thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, Bình Lục.

Tôi là Nguyễn Quốc Hùng; sinh ngày: 19 tháng 4 năm 1969;

Cấp bậc, chức vụ hiện nay: Đại tá, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam.

Trình độ chuyên môn: Đại học Cảnh sát nhân dân, Thạc sĩ Luật;

Nơi ở hiện nay: Phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng;

Toàn văn bài phát biểu về Chương trình hành động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của đồng chí Nguyễn Quốc Hùng
Ông Nguyễn Quốc Hùng
Đại tá, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam

Hôm nay, tôi rất mong muốn được về trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri và Nhân dân thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, Bình Lục, tuy nhiên, do tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh ta đã có một số ca nhiễm ngoài cộng đồng nên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Nam tổ chức tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử qua hệ thống truyền hình trực tuyến. Trước hết, tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ủy ban MTTQ các cấp, các cơ quan, tổ chức và toàn thể cử tri đã tín nhiệm giới thiệu tôi ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và được ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 gồm TP. Phủ Lý, huyện Thanh Liêm và Bình Lục.

Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa toàn thể quý cử tri!

Tôi sinh ra, lớn lên tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, sau gần 30 năm công tác tại Công an TP. Hải Phòng, năm 2020, tôi được Bộ Công an điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam. Tôi rất vui mừng phấn khởi và tự hào vì được phục vụ, cống hiến trên mảnh đất giàu truyền thống, văn hiến, cách mạng, Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, Nhân dân có truyền thống kiên cường, bất khuất và thắm đậm nghĩa tình; tỉnh Hà Nam của chúng ta có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quý giá như: Trống đồng Ngọc Lũ (dấu ấn thời kỳ phát triển rực rỡ nhất của nền văn hóa Đông Sơn, thời các vua Hùng dựng nước); có nhiều lễ hội và ngành nghề truyền thống đặc sắc, độc đáo; là quê hương của nhiều danh nhân, hào kiệt của đất nước...

Từ đó đến nay, tư tưởng, tinh thần và truyền thống đó đã thấm đậm trong tôi và đã trở thành quê hương yêu dấu của tôi. Tôi tự thấy rằng mình phải có nghĩa vụ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Nhân dân toàn tỉnh phát huy mạnh mẽ những giá trị đó, làm cho Hà Nam của chúng ta phát triển trở thành điểm sáng của cả nước.

Thực tế, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà, quê hương Hà Nam của chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tạo sự chuyển biến sâu sắc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài đạt kết quả cao (nằm trong tốp 10 của cả nước); diện mạo đô thị có nhiều khởi sắc; chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự xã hội bảo đảm, đời sống Nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao; Hà Nam là một trong những tỉnh đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới. Góp sức vào những thành tựu chung của tỉnh trong thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực; kịp thời tham mưu, giải quyết cơ bản những vấn đề cử tri, Nhân dân quan tâm, phản ánh. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; chỉ đạo các lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; duy trì, nhân rộng nhiều mô hình, phần việc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng cháy chữa cháy được bảo đảm; đẩy mạnh cải cách hành chính theo phương châm gần dân, sát dân, vì Nhân dân phục vụ; kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa toàn thể quý cử tri!

Qua nghiên cứu, tìm hiểu và tiếp xúc với các ĐBQH qua các thời kỳ; tôi nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội và ĐBQH. Tôi rất mong muốn được cử tri bầu là ĐBQH, được vinh dự đại diện cho cử tri cùng các ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam tham gia đóng góp với Quốc hội trong các hoạt động lập hiến, lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Và khi nhận được sự tín nhiệm của cử tri bầu làm ĐBQH khóa XV, tôi xin hứa sẽ thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, không ngừng rèn luyện để giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; đem hết trí tuệ, năng lực, tâm huyết của mình phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin của cử tri. Với quyết tâm đó, tôi dự kiến Chương trình hành động của mình như sau:

1. Thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH theo quy định của pháp luật, thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết, gần gũi, sâu sát với cử tri, nhất là ở những địa phương nơi mình ứng cử dưới nhiều hình thức như thông qua tiếp xúc cử tri, thực hiện tiếp công dân thông qua công việc và trong cuộc sống đời thường để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của cử tri và thống nhất cùng Đoàn ĐBQH tỉnh phản ánh trung thực với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước, giúp cho việc xây dựng các cơ chế, ban hành chính sách, pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước bảo đảm tính khả thi, phù hợp thực tiễn và đạt được sự đồng thuận cao của Nhân dân.

2. Tích cực thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội đối với toàn bộ hoạt động của cơ quan nhà nước, trong đó tập trung vào những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm, bảo đảm cho pháp luật được thực hiện nghiêm, các chủ trương, chính sách hợp lòng dân được đi vào cuộc sống. Nhất là các vấn đề: công tác bảo vệ môi trường; công tác phòng chống dịch bệnh Covid19; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng; giám sát thực hiện pháp luật về đất đai để bảo đảm quyền lợi cho người có đất bị thu hồi; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, an sinh xã hội...

3. Tôi sẽ tích cực tham gia cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành để có sự quan tâm đầu tư cho tỉnh nhà, tạo cơ chế, chính sách tốt, qua đó phát huy hết tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống của Nhân dân nhằm thực hiện mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX: ‘‘phấn đấu tự chủ trong thu, chi ngân sách và có đóng góp về Trung ương, xây dựng tỉnh ta đạt mức phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc Bộ, trung tâm y tế, giáo dục chất lượng cao cấp vùng’’…

4. Đề xuất các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng các quy định pháp luật, các cơ chế chính sách theo hướng: bảo đảm tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn; tăng cường phân cấp cho các địa phương, đơn vị, cắt giảm các thủ tục không cần thiết, bảo đảm giải quyết các thủ tục giấy tờ hành chính nhanh gọn, rút ngắn thời gian thực hiện và thời gian đi lại của người dân, của doanh nghiệp; thực hiện tốt việc công khai minh bạch các thủ tục hành chính và thực thi công vụ để Nhân dân cùng giám sát thực hiện.

5. Thời gian qua, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới, tình hình an ninh, trật tự, thế giới, khu vực và trong nước sẽ có những diễn biến khó lường, sẽ có những ảnh hưởng, tác động nhất định tới tỉnh ta, nhất là tình hình Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, tôi sẽ tham mưu với Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm tỉnh lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực; triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm không để dịch lây lan phức tạp; triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, bài trừ tệ nạn xã hội; kết hợp đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an vững mạnh về mọi mặt, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Hà Nam thân thiện, gần dân, sát dân, vì Nhân dân phục vụ.

6. Là đại biểu đại diện cho các cơ quan Khối Nội chính tỉnh ứng cử đại biểu Quốc hội, bên cạnh việc chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tôi sẽ tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo công tác nội chính của tỉnh hoạt động có hiệu quả, đúng pháp luật, tăng cường trao đổi, phối hợp chặt chẽ với các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Khối Nội chính tham mưu, đề xuất, chỉ đạo xem xét, xử lý có hiệu quả các vụ án, vụ việc mà cử tri, Nhân dân quan tâm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật; không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác cải cách tư pháp. Làm tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo; thanh tra, phòng chống tham nhũng, lãng phí…

7. Về bản thân và gia đình tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu giữ vững và phát huy phẩm chất cách mạng của đại biểu Quốc hội, người Đảng viên và cán bộ Công an, giữ gìn cuộc sống trong sạch, lành mạnh, gần gũi quần chúng; xây dựng gia đình văn hóa, gương mẫu; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tha hóa, tiêu cực.

Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa toàn thể quý cử tri!

Bản thân tôi nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử ĐBQH vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ và trách nhiệm to lớn. Do đó, tôi mong muốn được cử tri tín nhiệm để trở thành người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho cử tri của tỉnh, huyện và thành phố. Tôi xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng không ngừng để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước cử tri và cam kết thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra.

Vì điều kiện không thể gửi chương trình hành động này tới từng cử tri được, tôi rất mong qua hội nghị hôm nay Quý vị đại diện cử tri sẽ ghi nhận chương trình hành động mà tôi đã trình bày và lan tỏa chương trình hành động này tới toàn thể cử tri tỉnh nhà. Qua đây tôi cũng trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là cử tri và Nhân dân trong tỉnh đã ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an tỉnh nói chung, cá nhân tôi nói riêng trong thời gian qua để lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Xin cảm ơn Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Nam, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, Bình Lục đã tổ chức hội nghị hôm nay để tôi được tiếp xúc với cử tri trình bày chương trình hành động của mình.

Xin kính chúc Quý vị đại biểu cùng toàn thể các Quý cử tri và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn!

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy