Xuyên đêm làm nhiệm vụ - Cảm ơn đội ngũ cán bộ y tế!

0 giờ 10 phút ngày 23/9, nghe tiếng lao xao, tiếng gọi cửa tôi dậy bật điện, mở cổng ra ngoài. Đã được thông báo từ trước, tối nay cán bộ y tế sẽ tới lấy mẫu xét nghiệm Covid -19, đầu ngõ nhỏ khu dân cư tôi ở (tổ dân phố Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý) một số hộ dân đã dậy trước, kê ghế ngồi ngay trước cửa nhà đợi đến lượt mình. Xa hơn một chút, dưới ánh đèn cao áp, 4 cán bộ y tế trong trang phục bảo hộ màu trắng đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. 

Mọi ngày, giờ này ngõ nhỏ yên ắng, mọi người đã chìm sâu trong giấc ngủ.  Đêm nay rất khác, để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid 19, các nhà dậy bật đèn sáng, ngồi trước cửa nhà mình, gọi đến nhà nào nhà ấy ra test Covid. Khi cán bộ y tế lấy mẫu xong, người nhà nào lại nhanh chóng trở vào nhà nấy đóng cửa lại, không tụm năm tụm ba nói chuyện...

Xuyên đêm làm nhiệm vụ  Cảm ơn đội ngũ cán bộ y tế
Đội ngũ cán bộ y tế làm việc xuyên đêm  để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên diện rộng ở thành phố Phủ Lý

Đêm thu, hơi sương se se lạnh, đến lượt mình, dù cán bộ y tế trong trang phục bảo hộ kín mít từ đầu đến chân, nhưng nhìn nhanh qua tấm kính chắn giọt bắn tôi vẫn nhận thấy mồ hôi ướt đầm trên gương mặt. Căng sức làm việc từ sớm đến tận giờ này (gần 1 giờ sáng) nhưng thái độ của đội ngũ cán bộ y tế vẫn hết sức nhẹ nhàng: Chị ngồi xuống ghế ngửa cổ lên một chút, thả lỏng người nhé, của chị xong rồi. Chỉ mấy chục giây là test xong, mũi hơi khó chịu tí chút nhưng mọi người ai cũng thấy yên tâm khi được làm xét nghiệm. Đặc biệt, thái độ, ý thức trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ y tế nhận được sự cảm phục của mọi người. Ngõ tôi ở có cháu nhỏ hơn 1 tuổi, hơn 2 tuổi, trước khi lấy mẫu mẹ cứ lo sẽ khóc, sẽ giẫy ... nhưng khi lấy mẫu chẳng có cháu nào khóc, hờn. Lấy mẫu xong có bác nói, chưa nói đến công việc, chỉ khoác bộ quần áo kia khoảng10 phút chắc mình không chịu nổi, vậy mà đội ngũ cán bộ y tế mặc liên tục trong nhiều giờ, căng mình làm nhiệm vụ xuyên đêm tới sáng, thật cảm phục!

Lấy xong mẫu xét nghiệm cho mấy chục hộ dân ngõ tôi đã hơn một sáng, đội ngũ cán bộ y tế lại tiếp tục đi tới địa điểm khác tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình.

Diễn biến dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn thành phố Phủ Lý những ngày qua đang rất phức tạp, phát sinh nhiều ca  dương tính với Covid-19. Đội ngũ cán bộ y tế của tỉnh, có sự giúp đỡ của đội ngũ cán bộ y tế các tỉnh bạn là Nam Định, Bắc Giang, Ninh Bình đã chia thành nhiều kíp tới từng khu phố, từng hộ gia đình trên địa bàn thành phố Phủ Lý lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân. Làm việc với thời gian kéo dài, trong điều kiện hết sức khó khăn, vất vả, nhưng càng trong gian khó, y - đức của người thầy thuốc càng tỏa sáng, được đông đảo nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Nhận những lời cảm ơn của người dân, đội ngũ cán bộ y tế chỉ mong mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, đây chính là lời cảm ơn chân thành và đáng trân trọng nhất.   

Với quyết tâm cao trong phòng chống dịch của các cấp, các ngành và mỗi người dân, mong dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn thành phố Phủ Lý nói riêng, của tỉnh, của cả nước nói chung sẽ sớm được kiểm soát, bình yên sẽ đến với mọi người, mọi nhà.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.