Tháng ba

Đón tháng ba bằng một bầu trời đẫm nước, những bông bưởi trong vườn như được ủ thêm hương, vẫn nồng nàn và trong trẻo đến lạ. Những chùm hoa trắng muốt, tinh khôi, e ấp như thiếu nữ vừa đến độ trăng tròn, tháng ba vì thế cũng dịu dàng hơn, đáng yêu hơn. 

Tháng ba
Ảnh minh họa: laodong.vn

Tháng ba, không còn những ngọn gió mùa se sắt, không còn cái cảm giác bảng lảng mỗi khi chiều về, chỉ có những lất phất mưa xuân gọi chồi non lộc biếc. Chợt nghe đâu đó, đám lộc vừng trong vườn khẽ cựa mình rũ bỏ những tấm áo già nua cũ kỹ, vươn những nhánh non tơ xênh xang đón gió mới. Khắp nhân gian ngập tràn hương sắc của cỏ cây hoa lá, chợt thấy trong lòng như thanh xuân đang về. Người ta nói, tháng ba là khoảnh khắc của mùa xuân mọng chín là vậy.  

Tháng ba, mùa con ong làm mật, mùa của vạn vật sinh sôi, mùa của dịu dàng những nụ hoa xinh và là mùa của những món quà yêu thương được trao gửi. Đó đôi khi chỉ là những bông bưởi hái vội trong vườn trao nhau thay lời hẹn ước; là những ánh mắt ngấn lệ, những bàn tay siết chặt, những nụ hôn lưu luyến trong buổi tiễn chân anh lên đường; là những tấm lòng tri ân gửi đến các bà, các mẹ, những người phụ nữ tảo tần chưa từng biết đến ngày Lễ tình nhân cùng như Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3… Tháng ba vì thế luôn đong đầy yêu thương.

Tháng ba, có một tháng ba bình yên và dịu dàng quá đỗi, đó là khi ta biết buông bỏ để yêu thương nhiều hơn. Như một khúc giao mùa kỳ diệu, tháng ba đem lại cho ta những cảm xúc nhẹ nhàng, thư thái, khi mà những thông tin nóng về bệnh dịch cũng đã tạm lắng xuống, khi mà những câu chuyện tử tế vẫn được lan tỏa trong nhân gian. Cái gì xuất phát từ trái tim tất sẽ đến được với trái tim. Cảm ơn tháng ba! Tháng của niềm tin, của tình yêu và sự tử tế. 

Để rồi, một sớm mai thức dậy, bên ly cà phê sóng sánh, tận hưởng hương sắc của tháng ba chầm chậm đi về trên phố, thoảng đâu đó nồng nàn hoa bưởi tháng ba, những con đường, xa lạ, những khuôn mặt không quen giờ bỗng trở nên thân thương và gần gũi vô cùng. Chợt nhớ câu nói của ai đó ngày xưa cũ, mỗi tháng ba về chỉ một thoáng nhìn thôi cũng hóa yêu đương.

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy