Bình Lục tuyên truyền phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em

Ngày 24/8, Công an huyện Bình Lục phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện tổ chức tuyên truyền các quy định về phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; phòng, chống tội phạm lừa đảo qua không gian mạng cho gần 100 hội viên phụ nữ, phụ nữ đặc thù các xã Hưng Công, Ngọc Lũ, An Ninh và Bồ Đề.

Với lối truyền tải gần gũi, ví dụ sinh động sát thực tế, báo cáo viên của Công an huyện Bình Lục đã giúp hội viên phụ nữ nắm bắt được những nguyên nhân của tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em; những phương thức, thủ đoạn của đối tượng bạo hành, xâm hại phụ nữ, trẻ em; hiểu và nắm bắt được các quyền, lợi ích hợp pháp của mình trong gia đình và xã hội; phát huy vai trò cá nhân, gia đình và cộng đồng trong phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em;…

Bình Lục tuyên truyền phòng chống bạo lực xâm hại phụ nữ trẻ em
Báo cáo viên của Công an huyện Bình Lục truyền đạt nội dung tuyên truyền.

Tại hội nghị, gần 100 hội viên phụ nữ của 4 xã đã thảo luận sôi nổi, đưa ra các vấn đề thực tiễn về bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em ở khu dân cư, nêu ra các trường hợp bạo lực gia đình cụ thể, bàn phương án giải quyết.

Cũng tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên Công an huyện Bình Lục đã chia sẻ những kiến thức cơ bản về an toàn thông tin, những thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên mạng và cách phòng ngừa loại tội phạm này. Đặc biệt, hội viên phụ nữ còn được hướng dẫn cách bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng, cách nhận biết và phòng tránh các tin tức giả mạo, lừa đảo.

Bình Lục tuyên truyền phòng chống bạo lực xâm hại phụ nữ trẻ em
Hội viên phụ nữ tham gia thảo luận tại hội nghị tuyên truyền.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy hơn nữa vai trò của phụ nữ trong gia đình và trách nhiệm của các cấp hội phụ nữ trong phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đồng thời nâng cao nhận thức về an ninh mạng cho hội viên phụ nữ, tránh được những rủi ro về an ninh mạng và đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, tài sản của mình trên mạng.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy