Bắt đối tượng lừa thi công, xây dựng nhà gỗ qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản

 Ngày 20/02/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Đinh Văn Cường (SN 1990), trú tại thôn 4 Thượng Vỹ, xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân (Hà Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lý Nhân phát hiện có 01 đối tượng liên tục sử dụng các trang mạng xã hội Facebook có tài khoản “Nhà gỗ Bảo Lâm” và “Nét đẹp Cổ truyền” chạy quảng cáo có khả năng thi công, xây dựng nhà gỗ các loại với các hình ảnh, thiết kế đa dạng, hấp dẫn... sau đó yêu cầu các chủ đầu tư có nhu cầu làm nhà gỗ chuyển tiền đặt cọc nhưng thực chất nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xác định đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng với phương thức thủ đoạn phạm tội tinh vi, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lý Nhân đã báo cáo lãnh đạo đơn vị; đồng thời xác lập chuyên án đấu tranh làm rõ và bắt giữ đối tượng Đinh Văn Cường  - là thủ phạm của vụ án trên khi Cường đang lẩn trốn tại tỉnh Thanh Hóa.

Tại Cơ quan Công an, trước tài liệu, chứng cứ thu thập được Đinh Văn Cường khai nhận do làm ăn thua lỗ, nợ tiền của nhiều người nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội. Khi các bị hại tin tưởng chuyển tiền đặt cọc xây dựng nhà gỗ thì Cường hủy kết bạn, chặn toàn bộ liên lạc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hà Nam Bắt đối tượng lừa thi công xây dựng nhà gỗ qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản
Cơ quan chức năng lấy lời khai của đối tượng Đinh Văn Cường.

Với các thủ đoạn trên, từ đầu năm 2023 đến nay, Đinh Văn Cường đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại ở các tỉnh, thành phố trên cả nước với số tiền chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng. Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đề nghị, những ai bị đối tượng Đinh Văn Cường lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến trình báo tại Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) hoặc liên hệ Điều tra viên Nguyễn Văn Thành (theo số ĐT: 0962889311) để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cũng thông qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, kiểm tra kỹ thông tin khi mua bán, giao dịch qua mạng xã hội... tránh để các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt đoạt tài sản.

Lê Phượng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy