Phút giao thừa vội vã của nhân viên y tế

Trong khi mọi người, mọi nhà hân hoan chờ đón giao thừa, cùng nhau du xuân sớm, những nhân viên y tế lại gồng mình với công việc tại bệnh viện. Họ đón giao thừa trong vội vã, trong bầu không khí đặc biệt căng thẳng.

Cả ngày phải gồng mình với gần 150 ca, các nhân viên y tế Khoa Cấp cứu đón giao thừa trong vội vã
Từ sáng 30 Tết đến qua giao thừa, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận gần 150 ca nhập viện, trong đó có 43 ca chấn thương. Điều dưỡng Dương Văn Huynh nói: Trong các ngày Tết, mỗi ngày Khoa bố trí gần chục nhân viên y tế trực 24/24h, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống khi bệnh nhân chuyển vào. Từ sáng 30 Tết đến qua giao thừa, cả kíp trực luôn phải gồng mình vì quá nhiều ca nhập viện cấp cứu, trong đó có trên 40 ca chấn thương, chủ yếu do tai nạn giao thông. Mặc dù chưa có trường hợp nào tử vong tại bệnh viện, nhưng số ca chấn thương nặng tương đối nhiều. Có một trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn Thực, sinh năm 1988 ở xã Liêm Thuận, huyện Thanh Liêm bị chấn thương bàn tay do pháo nổ phải chuyển viện lên tuyến trên.

Điều dưỡng Dương Văn Huynh làm việc liên tục từ sáng 30 Tết. 

Chia sẻ với những vất vả của cán bộ, nhân viên Khoa Cấp cứu, Bác sỹ Đỗ Trung Đông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có mặt tại khoa sau giao thừa để chúc mừng năm mới và động viên anh em. Các y, bác sỹ trực đêm 30 Tết đón giao thừa trong vội vã, tất bật.

Sau giao thừa 30 phút, bác sỹ Đỗ Trung Đông, Giám đốc Bệnh viện có mặt tại Khoa chúc mừng nhân viên và động viên anh em hoàn thành nhiệm vụ

Đồng nghiệp ở bộ phận khác của Bệnh viện cũng đến chúc mừng năm mới, chia sẻ nỗi vất vả với anh em trong khoa Cấp cứu

Bác sỹ Lữ Thanh Tùng bộc bạch: Rất nhiều năm anh em chúng tôi ăn Tết, đón giao thừa trong viện. Năm nay rất may, số bệnh nhân nhập viện lúc giao thừa ít nên có thời gian để anh em nghỉ ngơi và tranh thủ chúc mừng nhau. Chúng tôi đã xác định, Khoa Cấp cứu là khoa đầu sóng ngọn gió của Bệnh viện nên tinh thần anh em sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống, chỉ cầu mong trong những Tết  người dân ăn tết vui vẻ, an toàn và hạnh phúc, không ai phải vào viện! 

Tết là dịp để mọi người đoàn tụ, gặp gỡ nhau chúc mừng. Tuy nhiên, mọi người không nên uống rượu khi tham gia giao thông, ăn uống hợp lý, giữ gìn sức khỏe. Có như vậy Tết mới thực sự có ý nghĩa và mang lại niềm vui, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.

Bệnh nhân Trường ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân đi xe máy lên thành phố Phủ Lý đón giao thừa và xem pháo hoa đã bị tai nạn phải vào viện 

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy