Hội nghị khoa học ngành y tế tỉnh Hà Nam năm 2019

Chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019), sáng 22/2, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị khoa học ngành y tế năm 2019 với sự tham gia của một số sở, ngành, các thầy thuốc trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, PGS-TS Lê Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học trong khám phá các hiện tượng, phát hiện quy luật để nâng cao trình độ hiểu biết, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế có vai trò tìm kiếm bằng chứng, giả thuyết giúp nâng cao chất lượng hoạt động dự phòng cũng như khám, chuẩn đoán và điều trị. Đồng thời, thúc đẩy đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ toàn ngành thi đua nghiên cứu khoa học.

Bác sĩ Đỗ Trung Đông, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị đã có 12 báo cáo khoa học do tác giả và nhóm tác giả trình bày, trong đó có 6 báo cáo của BVĐK tỉnh, 1 báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, 1 báo cáo của Bệnh viện mắt, 3 báo cáo của Trường Đại học Y Dược Thái Bình, 1 báo cáo của Công ty cổ phần Sao Thái Dương tại Hà Nam.

Các báo cáo khoa học tập trung vào những nghiên cứu, ứng dụng mới, hiện đại trong y học đã và đang được thực hiện như đánh giá kết quả can thiệp động mạch vành qua da trong điều trị nhồi máu cơ tim cấp; đánh giá kết quả bước đầu điều trị bướu nhân tuyến giáp bằng phẫu thuật nội soi; kết quả tán sỏi niệu quản bằng Laser; nhận xét một số đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và kết quả điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ bằng phác đồ hóa chất Gemcitabin + Cisplatin; nghiên cứu đặc điểm lâm sàng và cận lâm sàng bệnh nhân gút theo tiêu chuẩn EULAR/ACR; đánh giá kết quả phẫu thuật Phaco đường rạch 2,2mm kết hợp cắt dịch kính 23G; đánh giá kết quả điều trị gãy xương kín bàn tay; đặc điểm dịch tế học cúm mùa.

Nghiên cứu tình trạng vữa sơ động mạch đùi bằng siêu âm Doppler mạch ở bệnh đái tháo đường; nghiên cứu đặc điểm hình ảnh và giá trị của siêu âm trong chuẩn đoán các tổn thương khu trú tuyến giáp; nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tuần hoàn não thái dương và đánh giá hiệu quả của sản phẩm trong điều trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những ưu nhược điểm trong các đề tài nghiên cứu khoa học, từ đó góp phần cung cấp bằng chứng khoa học, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy