Đón Tết cùng hàng trăm bệnh nhân covid-19 trong Bệnh viện Dã chiến

Tự gói bánh chưng, luộc bánh và tổ chức đón giao thừa trong bệnh viện, gần 70 nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Hà Nam (phường Lam Hạ, TP.Phủ Lý) đã có một cái Tết đặc biệt đầu tiên trong cuộc đời.

Đón Tết cùng hàng trăm bệnh nhân covid19 trong Bệnh viện Dã chiến
Các nhân viên y tế trong Bệnh viện Dã chiến số 1 trang trí bàn ăn, đón Tết trong bệnh viện 

“Mình đã cùng với anh em vào bệnh viện dã chiến số 9 Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh nhiều tháng trời để làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân covid-19, thấu hiểu được tâm tư, mong mỏi của đồng đội. Bây giờ, về đơn vị, tiếp tục nhiệm vụ mới tại Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh đúng thời gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Biết là anh em không được về nhà nhiều ngày qua, phải làm nhiệm vụ thông Tết nên họ rất thiệt thòi. Tôi đã tự tổ chức cho anh em gói bánh chưng, luộc bánh chưng, ăn Tết tại bệnh viện” – Bác sỹ Trần Đức Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phụ trách Bệnh viện Dã chiến số 1 đã nói như vậy.

Ngày 27 tháng Chạp, tại Bệnh viện Dã chiến số 1, các cán bộ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại đây đã tổ chức gói bánh chưng, chuẩn bị đón Tết tại bệnh viện. Điều dưỡng Nguyễn Thế Quyết, Khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói: “Chúng tôi vào đây làm nhiệm vụ hai tháng, đúng thời điểm Tết Nguyên đán. Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi ở lại bệnh viện lâu như vậy, trong một hoàn cảnh đặc biệt thế này. Nhưng bác sỹ Lý đã tạo cho chúng tôi có một không gian riêng để vui vẻ đón Tết với một tâm thế bình thường.”

Đón Tết cùng hàng trăm bệnh nhân covid19 trong Bệnh viện Dã chiến
Các cán bộ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 1 gói bánh chưng, đón Tết

Điều dưỡng Nguyễn Thế Quyết còn rất trẻ, chưa lập gia đình. Anh quê ở tận Nghệ An, làm việc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh được 5 năm. Quyết nói: “Em vừa đi công tác ở  Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, rồi về thẳng Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh nhận nhiệm vụ tiếp...”.  

Trong cảm nhận của bác sỹ Trần Đức Lý, ở thời khắc đặc biệt lúc Giao thừa, mỗi người đều có những tâm tư riêng. Ai cũng mong muốn được ở bên gia đình, bố mẹ, vợ con đón năm mới. Vì công việc, họ ở lại bệnh viện nhiều ngày, ngay trong lúc mọi người ngoài bệnh viện đang đón năm mới đầm ấm nhất, hạnh phúc nhất, các nhân viên y tế vẫn mặc quần áo bảo hộ, vẫn làm việc thâu đêm… Bác sỹ Trần Đức Lý nói: “Thực sự tôi rất thương anh em. Họ đã hy sinh cả hạnh phúc riêng tư của mình để hoàn thành nhiệm vụ. Trong số gần 70 cán bộ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 1, có nhiều người chưa lập gia đình, hoặc bố mẹ già, hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ mà vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại đây.”

Đón Tết cùng hàng trăm bệnh nhân covid19 trong Bệnh viện Dã chiến
Điều dưỡng Nguyễn Thế Quyết, quê ở tận Nghệ An, là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Không được về nhà đón Tết, Quyết vui vẻ nhận nhiệm vụ và cảm giác hạnh phúc khi có được không khí Tết tại viện như thế này.

Bác sỹ Lý đã bỏ tiền ship lá dong, thịt, các nguyên liệu làm bánh chưng từ bên ngoài chuyển vào viện để anh em tự tổ chức gói bánh, luộc bánh, tổ chức bàn ăn theo khu vực. Công đoàn bệnh viện khi biết ý tưởng này đã hỗ trợ thêm nguyên liệu làm bánh, kẹo bánh, hạt dưa… để tạo thêm không khí Tết.

Điều dưỡng Nguyễn Ngọc Anh cho biết: “Chúng tôi đã gói được hơn 30 cái bánh, chia nhau thành từng nhóm trực luộc. Thực sự anh em rất hào hứng, cảm giác có không khí Tết. Mọi người gọi điện chia sẻ hình ảnh với người thân trong gia đình không khí chuẩn bị Tết trong bệnh viện điều trị covid-19 để họ yên tâm.”

Đón Tết cùng hàng trăm bệnh nhân covid19 trong Bệnh viện Dã chiến
Điều dưỡng Nguyễn Thế Quyết và điều dưỡng Nguyễn Ngọc Anh sau phút giao thừa chuẩn bị vào thay ca cho đồng nghiệp

Phút giao thừa điểm, kíp trực tối hết giờ ra nghỉ, kíp trực mới của điều dưỡng Quyết vào thay. Anh hăng hái và nhiệt thành chụp những tấm hình kỷ niệm. Trong bệnh viện lúc này còn 147 bệnh nhân covid-19, trong đó có 8 bệnh nhân phải thở oxy. Nhiều bệnh nhân là trẻ em, trong khoảnh khắc này, các bé đã ngủ! Chỉ có nhân viên y tế thức để làm việc và chờ trời sáng!

Đón Tết cùng hàng trăm bệnh nhân covid19 trong Bệnh viện Dã chiến
Đêm giao thừa tại Bệnh viện Dã chiến số 1...

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy