BVĐK tỉnh tập huấn thay đổi tác phong phục vụ người bệnh

Sáng 4/6, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh khai mạc đợt tập huấn với nội dung: “Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

390 cán bộ, nhân viên của BVĐk tỉnh tham gia đợt tập huấn về đổi mới tư duy, phong cách phục vụ người bệnh.

Đợt tập huấn được tổ chức sau khi BVĐK tỉnh là một trong 2 BV của tỉnh chính thức thực hiện tự chủ bước 2. Giảng dạy tại đợt tập huấn là một đơn vị có uy tín chuyên về đào tạo kỹ năng thay đổi nhận thức, hành vi.

390 người làm ở tất cả các bộ phận trong BV, gồm bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên thử việc, kỹ sư (làm ở bộ phận vật tư thiết bị y tế) và tất cả nhân viên bảo vệ, vệ sinh, nhà bếp, trông xe, đều tham gia đợt tập huấn lần này.

Các học viên được chia làm 3 lớp, mỗi lớp học trong 2 ngày.

Giảng viên truyền đạt tại lớp học.

Tại lớp tập huấn giảng viên thực hiện một hình thức giảng dạy mới, hiện đại, thu hút học viên lắng nghe và tham gia các hoạt động. Giảng viên giới thiệu bằng hình ảnh cho các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên của BVĐK tỉnh về các BV trong toàn quốc đã đổi mới thành công trong tư duy, phong cách thái độ phục vụ người bệnh. Sau đó chia nhóm, đánh giá thực trạng BVĐK tỉnh theo 21 tiêu chí, trình bày kết quả thảo luận. Học viên cũng được xem hình ảnh và tình huống thực tế của các đơn vị, bao gồm cả BVĐK tỉnh và giải pháp khắc phục.

Ngoài ra các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên BV cũng thảo luận các nội dung: Xu hướng và chiến lược phát triển của ngành y tế, thách thức khó khăn của BV trong công cuộc đổi mới; Những điểm nhấn về xu thế, chiến lược, thách thức của ngành y tế; Đặc thù nghề nghiệp, thái độ và động lực làm việc của nhân viên y tế trong thời kỳ đổi mới. Kết thúc đợt học các học viên đều phải viết thu hoạch.

Các hoạt động cung cấp “kỹ năng mềm” cho cán bộ, nhân viên trong BV là một trong những nội dung quan trọng để BVĐK tỉnh thực hiện thành công tự chủ, làm hài lòng người bệnh, thu hút người dân đến khám chữa bệnh tại đây. BV sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho hơn 200 cán bộ, nhân viên chưa được tham gia tập huấn đợt này.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy