3 trẻ bị bỏng ở nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ chuyển biến khả quan về sức khỏe

Theo thông tin mới nhận được, đến trưa ngày 10/8, sau một ngày xảy ra vụ bỏng cồn trong quá trình học, 3 trẻ mầm non theo học tại nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ (có địa chỉ tại xã Duy Minh, huyện Duy Tiên) đang có chuyển biến khả quan về sức khỏe.

Lãnh đạo UBND huyện Duy Tiên, đại diện Công ty Bảo Việt Hà Nam và tới thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình có con bị bỏng. Ảnh: Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên cung cấp

Trước đó, vào chiều ngày 9/8, trong buổi học dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non với nội dung hướng dẫn trẻ cách thoát hiểm khi gặp đám cháy, cô giáo Nguyễn Thị Khoát (là chủ nhóm trẻ) và 1 cô giáo khác trong nhóm trẻ đã trực tiếp tổ chức giờ học.

Tại đây, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào một dụng cụ, châm lửa tạo thành đám cháy để hướng dẫn trẻ kỹ năng thoát hiểm cần thiết. Song, do gặp yếu tố bất lợi, lửa cồn dùng làm giáo cụ trực quan đã bị gió thổi tạt mạnh và bắt trúng vào các cháu ngồi gần nhất, khiến 3 cháu là Anh Thư (sinh năm 2016), Gia Khánh (sinh năm 2015) và Hà Lê (sinh năm 2014) bị bỏng. Trong đó, cháu Anh Thư bị bỏng nặng nhất với mức độ bỏng khoảng 52% cơ thể, hai cháu còn lại bỏng khoảng 40% diện tích cơ thể.

Ngay lập tức, các cháu bị bỏng đã được các cô giáo nhanh chóng chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và sau đó tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

Với sự chăm sóc của các y, bá sỹ, đến thời điểm này, các cháu đã có nhiều biểu hiện biến chuyển tích cực về sức khỏe. Bà Đào Thị Ngọc Lý, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Duy Tiên cho biết: Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ do cô giáo Nguyễn Thị Khoát là chủ mới đi vào hoạt động đến nay được 3 tháng. Trước khi xảy ra vụ việc, đây là cơ sở đảm bảo tốt các điều kiện hoạt động, được đánh giá là nhóm trẻ có chất lượng tốt trong số các nhóm, lớp mầm non tư thục trên địa bàn huyện. Các giáo viên của cơ sở đều có trình độ chuyên môn đáp ứng theo quy định.

Sự việc xảy ra ngày 9/8 tại đây khiến 3 trẻ bị bỏng trong quá trình học là điều không mong muốn. Với trách nhiệm là đơn vị quản lý, Phòng GD&ĐT huyện đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân, quan tâm động viên gia đình các cháu bé bị bỏng. 

Được biết thêm, chiều ngày 10/8, lãnh đạo UBND huyện Duy Tiên, Phòng GD&ĐT huyện và Công ty Bảo Việt Hà Nam đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho các cháu và động viên các gia đình tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Trước đó đoàn do lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nam, huyện Duy Tiên và xã Duy Minh cũng đã đến thăm các cháu tại Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Trước mắt, Phòng GD&ĐT và địa phương chính thức có văn bản tạm đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, chờ kết quả điều trị của các cháu bé và kết luận vụ việc từ phía cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý tiếp.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy