Tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động cho cán bộ công đoàn

Sáng 25/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 300 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ LĐLĐ các huyện, thành phố, thị xã, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh; chủ tịch công đoàn cơ sở, cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ, công nhân lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công đoàn
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các học viên được nghe cán bộ Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt các nội dung cơ bản hoạt động của cán bộ công đoàn về ATVSLĐ; quyền, trách nhiệm của công đoàn cơ sở trong công tác ATVSLĐ; kỹ năng, phương pháp hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành quy định về ATVSLĐ.

Bên cạnh đó, các cán bộ công đoàn, an toàn vệ sinh viên, công nhân lao động còn được tập huấn kỹ năng nhận diện và kiểm soát các nguy cơ rủi ro tại nơi làm việc; phương pháp cải thiện điều kiện lao động, kế hoạch ứng cứu tình huống khẩn cấp; chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công đoàn
Cán bộ Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam truyền đạt các nội dung về công tác ATVSLĐ.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động công đoàn và thực hiện công tác ATVSLĐ tại nơi làm việc. Qua đó, góp phần hạn chế, loại trừ các yếu tố nguy hiểm, có hại phát sinh trong quá trình sản xuất, tạo môi trường lao động an toàn.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy