Thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid19
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Tòa nhà Tiến Lộc (Phủ Lý) chiều ngày 28/1/2021.

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 95/CĐ-BCĐ ngày 28/1/2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid19, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1.Tăng cường quán triệt, hướng dẫn, kiểm tra, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các cơ quan trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là Chỉ thị số 05, Công điện số 95, Văn bản số 130/UBND-KGVX ngày 15/1/2021 và các văn bản có liên quan.

2.Rà soát, siết chặt việc thực hiện các Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tại cơ quan, đơn vị, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở tôn giáo, khu cách ly tập trung, nhà ga, bến xe, chợ, trung âm thương mại, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người, phân công người trực xử lý các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

3. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách tại nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người, các công sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng dịch.

4. Dừng các hoạt động văn nghệ tối 2/2/2021. Dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Các sự kiện, hoạt động cần thiết tổ chức phải tham khảo và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.

5.Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo rà soát, lập danh sách các trường hợp về địa bàn tỉnh từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 8/1/2021 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; nắm chắc tình hình và quản lý chặt chẽ người nhập cảnh về địa bàn, nhất là công dân Việt Nam về quê ăn Tết nguyên đán; phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân về địa bàn tỉnh từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe.

6.Sở Y tế chỉ đạo rà soát, áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát y tế chặt chẽ tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân Covid-19 theo chỉ đạo tại Công điện số 95. Thường xuyên cập nhật diễn biến dịch bệnh và các chỉ đạo của cấp trên để tham mưu, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh kịp thời, hiệu quả. Tăng cường hướng dẫn thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, vận chuyển, theo dõi y tế đối với người đã hết hạn cách ly tập trung theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Chỉ đạo cán bộ, nhân viên, người lao động toàn ngành Y tế cảnh giác ở mức cao nhất đối với dịch bệnh Covid-19; yêu cầu người đứng đầu các bệnh viện, cơ sở y tế chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

7.Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin-Truyền thông; Báo Hà Nam; Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; thực hiện tốt thông điện “5k”; yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người; vận động người thân không nhập cảnh trái phép và phải tuân thủ cách ly theo quy định; phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy