Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra khu vực cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 151

Sáng 02/4, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra cơ sở vật chất tại khu vực cách ly phòng, chống Covid-19 tại Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh Hà Nam.

Cùng đi có Đại tá Lường Văn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại diện các sở ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra khu vực cách ly phòng chống dịch Covid 19 tại Trung đoàn 151
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra khu vực cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 151

Theo báo cáo kết quả công tác tiếp nhận, quản lý các công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước và công dân của địa phương cách ly tập trung phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 của Bộ CHQS tỉnh: Sau hơn một năm thực hiện nhiệm vụ của Quân khu 3 và của UBND tỉnh giao, đến nay Bộ CHQS tỉnh Hà Nam đã phối hợp với ngành y tế tiến hành tiếp nhận 57 đợt cách ly với 2.169 công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly phòng, chống dịch tại tỉnh Hà Nam. Trong đó, Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận và hoàn thành 14 đợt cách ly với 1.039 công dân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, phối hợp với lực lượng Công an địa phương tổ chức canh trực 24/24h khu vực cách ly bảo đảm an toàn cho công dân trong thời gian cách ly 14 ngày tại các khu vực.

Hiện nay, doanh trại của đơn vị đã xuống cấp do thời gian đưa vào sử dụng từ lâu, các khu nhà ở diện tích sử dụng hẹp, trang thiết bị thiếu. Trung đoàn 151 là nơi thường xuyên thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận số lượng công dân về cách ly lớn hơn nhiều lần so với quân số của đơn vị. Do đó để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cách ly phòng chống dịch Covid- 19 đối với các công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị với UBND tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí, để đơn vị tu sửa, mua sắm thêm cơ sở vật chất khi mùa nắng nóng sắp đến, bảo đảm cho thực hiện nhiệm cách ly tốt nhất.vv..

Sau khi kiểm tra thực tế tại khu vực nhà ở của Trung đoàn 151, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của cán bộ chiến sỹ của Bộ CHQS tỉnh, đặc biệt là Trung đoàn 151 trong thời gian qua đã hiện tốt nhiệm vụ được giao đối với công tác tiếp nhận công dân về đơn vị cách ly theo sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và UBND tỉnh.

Đồng chí đã nhất trí với đề nghị của Bộ CHQS tỉnh và nhấn mạnh, trong thời gian tới tình hình dịch Covid- 19 trên thế giới nói chung và trên địa bàn cả nước nói riêng hết sức phức tạp. Vì vậy với chức năng là lực lượng nòng cốt trong việc tiếp nhận các công dân Việt Nam ở nước ngoài về cách ly tại địa phương, Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tập trung cao độ cho công việc tiếp nhận các công dân về cách ly bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để lây nhiễm dịch ra cộng đồng.

Quốc Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy