Hà Nam bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4

Ngày 18/7 một số đơn vị y tế trong tỉnh đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4, trước hết là cho những người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch nhưng chưa tiêm các đợt trước đó.

Theo Kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Nam được UBND tỉnh ban hành ngày 17/7/2021, Bộ Y tế ban hành Quyết định cấp cho Hà Nam 20.160 liều vắc xin Moderna (trong đó phân thành nhiều đợt; yêu cầu lập kế hoạch tiêm chủng 2 mũi/đối tượng) và 5.850 liều vắc xin Pfizer (dự kiến tiêm cho đối tượng đã được tiêm chủng mũi 1 bằng vắc xin AstraZeneca).

Đối tượng dự kiến tiêm chủng là người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (công lập và tư nhân); Người tham gia phòng, chống dịch Covid-19 (thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết điều tra dịch tễ, tình nguyện viên, phóng viên...); Người sinh sống tại các vùng có dịch; Các đối tượng là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, có nhiều lao động...; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thiết yếu (bao gồm cả doanh nghiệp trong khu công nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, điện, nước, khách sạn, nhà hàng, tín dụng, kho bạc, du lịch...); Các đối tượng khác theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Chủ tịch UBND tỉnh.

Địa điểm tiêm chủng là tại các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã và các địa điểm khác đủ điều kiện.

Hình thức tiêm chủng đợt này là tiêm chiến dịch.

Hà Nam bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid19 đợt 4
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý

UBND tỉnh yêu cầu triển khai hết số liều vắc xin Covid-19 Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh bảo đảm an toàn, hiệu quả, đúng quy định. Công khai, minh bạch đối tượng tiêm theo đúng hướng dẫn trong các văn bản của Chính phủ và của Bộ Y tế, tạo được sự đồng thuận và thống nhất cao trong quá trình triển khai. BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các cấp hoặc lãnh đạo đơn vị, địa phương, doanh nghiệp phê duyệt và chịu trách nhiệm về danh sách đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 của địa phương, đơn vị. Bố trí, sắp xếp lịch tiêm, địa điểm tiêm bảo đảm hợp lý, khoa học và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, không được để tình trạng tập trung đông người tại địa điểm tiêm chủng.

Để việc triển khai tiêm bảo đảm an toàn, đúng quy định, Sở Y tế chỉ đạo tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế: Tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế từ tỉnh đến cơ sở để hướng dẫn tổ chức, lập danh sách đối tượng; Thiết lập các điểm tiêm chủng phù hợp, đảm bảo cho việc triển khai thuận lợi, đúng quy định và đạt mục tiêu; Chuẩn bị các phương án đảm bảo sẵn sàng cấp cứu, xử lý các tai biến, biến chứng nặng sau tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn cho các đối tượng tiêm chủng; Tiếp nhận và bảo quản, cấp phát đủ vắc xin, vật tư, phương tiện tiêm chủng bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn và đáp ứng thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các đơn vị, địa phương...

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy