Cơ sở cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 bàn giao 9 công dân về địa phương

Chiều tối ngày 20/5, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3, 9 công dân cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đã được Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao về địa phương. 9 công dân thuộc các xã: Đạo Lý, Chân Lý, Bắc Lý (huyện Lý Nhân). Các công dân này hầu hết tuổi cao, sức khỏe kém, có bệnh lý nền. Đặc biệt có công dân 97 tuổi, 5 công dân trên 80 tuổi.

Cơ sở cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 bàn giao 9 công dân về địa phương
Bàn giao công dân sau 21 ngày cách ly y tế phòng dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2. Ảnh: Vương Hiến

Trong thời gian cách ly theo dõi sức khỏe tại bệnh viện, các công dân được đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh phục vụ chu đáo, tận tình, thường xuyên thăm khám sức khỏe, đảm bảo vừa được điều trị bệnh lý nền, vừa cách ly theo dõi tình hình dịch bệnh. Như vậy, hiện nay tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 còn lại 284 công dân tiếp tục cách ly y tế tập trung phòng dịch.

Trong những ngày tới, khi đã đủ thời gian cách ly 21 ngày và có kết quả xét nghiệm ít nhất 3 lần âm tính các công dân sẽ tiếp tục được bàn giao về địa phương phòng dịch.

Trước khi bàn giao công dân về địa phương, đại diện cơ quan quân sự tỉnh, đội ngũ y bác sĩ căn dặn công dân về nhà cần thực hiện nghiêm quy định phòng dịch; cách ly tại nhà thêm 7 ngày; đồng thời theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe, nếu có biểu hiện khác thường hoặc các dấu hiệu nhiễm bệnh như sốt, ho, khó thở cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh để tình trạng dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Để đảm bảo an toàn, Bộ CHQS tỉnh đã bố trí xe đưa các công dân về bàn giao cho địa phương quản lý, phòng dịch.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy