Biểu dương tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Chiều 15/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương những tập thể, cá nhân trong công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19. Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Biểu dương tập thể cá nhân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Thời gian qua, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát hiệu quả. Trong đó, MTTQ và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở có vai trò hết sức to lớn trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

MTTQ các cấp đã thực hiện trên 2 nghìn buổi tuyên truyền tại các khu dân cư; thành lập 5.163 tổ Covid cộng đồng để giám sát việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, mặt trận các cấp đã động viên, phát huy kịp thời tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, “tương thân tương ái”, sẻ chia, chung sức đóng góp các nguồn lực trong nhân dân để ủng hộ công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Kết quả, trong 02 đợt vận động, MTTQ, các đoàn thể và chính quyền các cấp đã vận động được sự ủng hộ của trên 1.000 lượt tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, gần 550 lượt cá nhân, nhà hảo tâm, nhân dân trong và ngoài tỉnh cho công tác phòng, chống dịch bằng tiền mặt, máy móc, trang thiết bị y tế và hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá gần 250 tỷ đồng (ủng hộ tiền mặt gần 90 tỷ đồng, ủng hộ bằng hiện vật trị giá trên 160 tỷ đồng).

Từ nguồn ủng hộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu cấp ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; thực hiện tốt các giải pháp về an sinh xã hội trên địa bàn; hỗ trợ bà con nhân dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh bằng nhiều phương thức, hình thức phù hợp với tổng số tiền 17,36 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức 01 “Chuyến bay nghĩa tình” để đón 254 công dân già yếu, bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi từ thành phố Hồ Chí Minh và các phía Nam về Hà Nam an toàn.

Phối hợp phân bổ kịp thời toàn bộ số hiện vật cho ngành y tế và lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19; đối với các trang thiết bị, vật tư y tế, vắc-xin do ngành y tế tiếp nhận trực tiếp của các đơn vị ủng hộ cho các khu cách ly tập trung của cấp tỉnh, cấp huyện, các vùng phong tỏa, các chốt kiểm soát nhiều tấn lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu.

Đặc biệt, với tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tương thân, tương ái, chung tay giúp đỡ các tỉnh bạn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hà Nam và cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người dân Hà Nam đã hỗ trợ bằng tiền mặt, cũng như vận chuyển gần 200 tấn gạo và hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ, chia sẻ, động viên cùng chính quyền, người dân tỉnh Hải Dương, Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh với trị giá gần 6 tỷ đồng.

Biểu dương tập thể cá nhân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua. Đồng thời, cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, những người con xa quê đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch của địa phương. Đồng chí mong muốn tiếp tục đón nhận sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức thiện nguyện, những người con quê hương Hà Nam trên mọi miền Tổ quốc, nhân dân trong tỉnh đối với công tác phòng, chống dịch Covid -19 nói riêng và công tác an sinh xã hội của tỉnh Hà Nam trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của Ủy ban MTTQ các cấp đã chủ động, nỗ lực cố gắng triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của Tỉnh ủy đã phát huy tinh thần “ Đại đoàn kết toàn dân tộc”, tích cực tham mưu, đề xuất, tổ chức phát động, vận động nguồn lực xã hội nhằm san sẻ, đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, đề nghị MTTQ các cấp tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường phát hiện, sẻ chia, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống dịch góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Ghi nhận, tri ân các tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh, tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 55 tập thể, cá nhân; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ phòng, chống Covid -19 trên địa bàn tỉnh./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy