BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh triển khai các biện pháp phòng dịch trong dịp Tết

Sáng 9/2, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ đã họp nghe báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 Nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân đối với cộng đồng và đất nước …
 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tỉnh Hà Nam họp nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch 

Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương.

Báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Sở Y tế cho biết: Dịch bệnh vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, tính đến 6h ngày 9/2 có 2.053 trường hợp mắc; trong đó đang điều trị 543 trường hợp; đã khỏi 1.472 trường hợp; 35 trường hợp tử vong. Hiện đang ở làn sóng dịch thứ 3 với số ca mắc ở cộng đồng được ghi nhận tại 12 tỉnh, thành phố  là 470 trường hợp. Riêng địa bàn Hà Nam ghi nhận tổng số ca bệnh xác định cộng dồn là 8 trường hợp (trong đó 7 trường hợp đã ra viện và khỏi, 1 trường hợp đang được điều trị và cách ly: bệnh nhân 1522). Hiện nay, toàn tỉnh có gần 3.000 người đang cách ly, trong đó, tại cơ sở y tế 12 người; Tòa nhà Tiến Lộc 60 người; Trường Cao đẳng  Y tế: 1 người và cách ly tại nơi cu trú là 2.697 người.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 Nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân đối với cộng đồng và đất nước …
Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh

Hầu hết những người đang cách ly tại nhà, nơi cư trú đều từ Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương đang có dịch trở về .

Nhìn chung,  công tác phòng, chống dịch thời gian qua trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện nghiêm túc, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương. Tuy nhiên, trong hai tuần trở lại đây, tại các địa phương đều có công dân làm ăn xa ở các tỉnh đang có dịch trở về quê ăn Tết, tạo áp lực và nguy cơ lây lan dịch bệnh lớn đối với cộng đồng.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 Nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân đối với cộng đồng và đất nước …
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt ở các cơ sở tôn giáo...

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, các địa phương đã tổ chức các hoạt động giám sát, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp có tiếp xúc và trở về từ vùng dịch; vận động người dân tự giác khai báo y tế để khoanh vùng đảm bảo dịch không lây lan ra cộng đồng.

 Các cơ quan liên quan cũng chỉ đạo các DN, người lao động luôn luôn đảm bảo an toàn phòng dịch trong quá trình sản xuất kinh doanh như: đeo khẩu trang, hạn chế di chuyển, hạn chế tổ chức liên hoan. Đối với ngành GD&ĐT, đã cho học sinh nghỉ học trước Tết một tuần, duy trì học online cho đến ngày 16/2.  

Công tác vận tải hành khách cũng được chỉ đạo sát sao, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch trong quá trình vận chuyển hành khách; phân công lực lượng trực tại các bến xe, cập nhật chỉ đạo mới đảm bảo vận tải thông suốt và an toàn phòng dịch. Đồng thời, công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh; tạm dừng các hoạt động không cần thiết như: karaoke, lễ hội xuân, các hoạt động văn hóa văn nghệ.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 Nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân đối với cộng đồng và đất nước …
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Lực lượng quân đội tiếp tục nhiệm vụ cả trong dịp Tết khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp

Để kiểm soát tốt dịch bệnh lúc này, các địa phương đề nghị BCĐ tỉnh xem xét việc triển khai xét nghiệm sàng lọc mở rộng cho các đối tượng từ vùng dịch về…

Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các ngành, các đơn vị, địa phương trong công tác phòng chống dịch suốt năm qua, giúp Hà Nam kiểm soát tốt được tình hình, hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 Nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân đối với cộng đồng và đất nước …
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ tỉnh kết luận hội nghị

Khẳng định, làn sóng thứ 3 dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong cộng đồng đúng thời điểm Tết đến Xuân về, lượng người di chuyển giữa các vùng, miền, địa phương tăng cao, tạo nguy cơ lớn về lây lan dịch bệnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, các địa phương làm thật tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác phòng, chống dịch, coi đây vừa là trách nhiệm công dân, vừa là trách nhiệm của từng cá nhân với cộng đồng và đất nước. Việc tuyên truyền cần có trọng tâm, ngắn gọn để nhân dân dễ tiếp nhận.

Kiên quyết xử lý các trường hợp không khai báo trung thực khi đi từ vùng dịch về và có tiền sử dịch tễ. Đồng chí nói: "Càng làm chặt chẽ bao nhiêu thì càng kiểm soát dịch bệnh tốt bấy nhiêu. Các địa phương, đơn vị cũng cần xây dựng các phương án phòng, chống dịch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình, phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương". Đồng chí yêu cầu các địa phương không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch lúc này, cố gắng kiểm soát được tình hình để tạo cho nhân dân có một mùa Xuân, một cái Tết an lành, hạnh phúc!

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy