Bàn giao 90 công dân cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 151 về địa phương

Sau 14 ngày cách ly y tế tập trung phòng dịch tại Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh (từ ngày 12/3 đến nay), 90 công dân từ Nhật Bản trở về đã được bàn giao về địa phương tiếp tục cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian các ly tập trung cho 90 công dân trở về từ Nhật Bản
Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân. Ảnh: Vương Hiến

Các công dân đợt này từ Nhật Bản trở về nước hầu hết là người lao động, du học sinh, trong đó có 4 trẻ em, 9 phụ nữ có thai, 1 người bị bệnh trầm cảm, 1 người bị bệnh ung thư. Sau khi về tới đơn vị, các công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Được biết, trong suốt thời gian cách ly tập trung tại đơn vị, lực lượng y bác sĩ quân y và cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 151 đã làm tốt công tác theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe, dịch bệnh hằng ngày. Đặc biệt, quan tâm chăm sóc với những người có tiền sử sức khỏe kém, phụ nữ có thai, trẻ em, bệnh lý nền. Đồng thời phục vụ chu đáo, nhiệt tình cuộc sống sinh hoạt công dân cách ly tại đơn vị. Trước đó, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón tiếp công dân một cách tốt nhất. 

Như vậy, đến nay Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh đã đón khoảng trên 1 nghìn công dân cách ly phòng dịch Covid-19. Trong đó chủ yếu là công dân từ nước ngoài nơi bùng phát dịch Covid-19 trở về. Các đợt cách ly đều đảm bảo an toàn, không có tình trạng lây nhiễm chéo trong đơn vị. Các ca nhiễm bệnh được phát hiện và chuyển cách ly điều trị kịp thời.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy