78/88 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở thị trấn Quế có kết quả âm tính

Theo Trung tâm y tế huyện Kim Bảng, công tác điều tra dịch tễ, truy vết, xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở thị trấn Quế được tiến hành khẩn trương từ sau khi nhận được được thông tin về ca bệnh. 78 trường hợp đã được đưa đi cách ly tại các cơ sở cách ly của tỉnh.

7888 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở thị trấn Quế có kết quả âm tính
Cơ sở cách ly tập trung ở Tam Chúc chính thức tiếp nhận công dân từ 19h tối ngày 7/5

Đến 0h40 phút ngày 8/5, các lực lượng chức năng huyện Kim Bảng đã xác định 88 trường hợp F1, trong đó tại Tam Chúc 29 trường hợp, Liên Sơn 49 trường hợp, thị trấn Quế 9 trường hợp, xã Khả Phong 1 trường hợp. Riêng trường hợp F1 ở Khả Phong có liên quan đến bệnh viện K. Đã lấy mẫu xét nghiệm 79 trường hợp, còn 9 trường hợp là người ngoài huyện Kim Bảng. 78 mẫu đã cho kết quả âm tính.

Số trường hợp F2 được xác định là 1.803 trường hợp, đã lấy mẫu xét nghiệm 100%, trong đó xã Liên Sơn có 444 trường hợp, Tam Chúc có 872 trường hợp, thị trấn Quế có 208 trường hợp, công an và y tế có 205 trường hợp, xã Văn Xá có 28 trường hợp.

7888 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở thị trấn Quế có kết quả âm tính
Các trường hợp công dân thuộc diện cách ly tập trung là người già và trẻ em sẽ được đưa về cơ sở cách ly tập trung Bệnh viện dã chiến Bạch Mai cơ sở II

Tối qua, cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trực tiếp quản lý, điều hành tại  Tam Chúc đã tiếp nhận 70 công dân là các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở thị trấn Quế đến cách ly. 8 trường hợp là người già và trẻ em được đưa đến Bệnh viện dã chiến Bạch Mai cơ sở II để cách ly tập trung.

7888 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở thị trấn Quế có kết quả âm tính
Thượng tá Trịnh Đức Thiêm, Phó Chỉ huy  Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (bên phải) trực tiếp chỉ đạo lực lượng tổ chức cách ly tập trung tại Tam Chúc

Thượng tá Trịnh Đức Thiêm, Phó Chỉ huy  Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nói: "Chúng tôi đã triển khai tổ chức điểm cách ly này với một tinh thần thần tốc và quyết liệt, phối hợp với doanh nghiệp Xuân Trường  cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong vòng vài giờ đồng hồ để làm sao đến tối có thể đón công dân về cách ly. Tôi có thể khẳng định, đây là một trong những cơ sở cách ly có tương đối đầy đủ các điều kiện phục vụ công dân tốt, chỉ đứng sau Bệnh viện dã chiến Bạch Mai cơ sở II"

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy