UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Trà Vinh

Sáng 7/11, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Trà Vinh, do đồng chí Nguyễn Trung Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng, một số địa phương trong tỉnh...

UBND tỉnh  Làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Trà Vinh
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trao đổi với đoàn công tác của UBND tỉnh Trà Vinh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trao đổi, giới thiệu về đặc điểm, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quá trình triển khai và kết quả đã đạt được trong xây dựng NTM của tỉnh Hà Nam thời gian qua.

Theo đó, tỉnh Hà Nam đã tập trung huy động mọi nguồn lực cho xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí NTM. Nổi bật là tỉnh thực hiện hỗ trợ xi măng, huy động doanh nghiệp hỗ trợ đá, người dân dịch tường, giậu, góp đất xây dựng và mở rộng đường giao thông nông thôn... Tổng nguồn vốn tỉnh Hà Nam huy động xây dựng NTM giai đoạn 2010 – 2021 đạt 32.316 tỷ đồng.

Hết năm 2019, tỉnh Hà Nam đã công nhận cả 83/83 xã đạt chuẩn NTM, 6/6 huyện, thành phố được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM và tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020.

Trong giai đoạn 2018 – 2021, tỉnh Hà Nam đã có 19 xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Mục tiêu đến 2025, tỉnh Hà Nam phấn đấu có ít nhất 35 xã đạt NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, có 1 huyện đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh trao đổi, tìm hiểu kỹ về những kinh nghiệm thực tế trong xây dựng NTM của tỉnh Hà Nam. Đoàn quan tâm đến nội dung các bước xây dựng, hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét, công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM của tỉnh Hà Nam đã thực hiện.

UBND tỉnh  Làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Trà Vinh
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng trao quà lưu niệm cho đoàn công tác của UBND tỉnh Trà Vinh.

Tại buổi làm việc, các ngành chức năng, địa phương của tỉnh trao đổi cụ thể những nội dung mà đoàn công tác của UBND tỉnh Trà Vinh quan tâm.

Đoàn công tác của UBND tỉnh Trà Vinh đi về tìm hiểu thực tế tại 2 xã NTM kiểu mẫu, gồm: Vũ Bản (Bình Lục) và Xuân Khê (Lý Nhân).

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy