Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra việc duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí xã NTM và NTM kiểu mẫu

Sáng 31/10, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh đi kiểm tra việc duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) và NTM kiểu mẫu. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Văn hóa, thể thao và Du lịch, Thông tin và truyền thông, Tỉnh Đoàn, Văn phòng UBND tỉnh.

Kiểm tra việc duy trì nâng cao chất lượng tiêu chí xã NTM và NTM kiểu mẫu
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra việc cán bộ Đoàn xã Thanh Hương (Thanh Liêm) hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng số trên điện thoại thông minh.

Trong buổi làm việc, đoàn đã về kiểm tra thực tế tại các xã Thanh Hương, Thanh Tâm (Thanh Liêm), Tiêu Động (Bình Lục). Lãnh đạo các địa phương đã báo cáo nhanh về tình hình xây dựng, duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí xã NTM và NTM kiểu mẫu. Trong đó, tập trung chính vào các nội dung: Chuyển đổi số trong xây dựng NTM, xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa, cảnh quan, môi trường… Đồng thời, nêu những khó khăn cần tháo gỡ trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM và NTM nâng cao, kiểu mẫu.

Kiểm tra việc duy trì nâng cao chất lượng tiêu chí xã NTM và NTM kiểu mẫu
Đoàn kiểm tra khu bể trung chuyển rác thải tại xã NTM kiểu mẫu Thanh Tâm (Thanh Liêm).

Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao cố gắng nỗ lực của các địa phương trong duy trì, xây dựng NTM và NTM kiểu mẫu. Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM. Trong đó, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong xây dựng NTM, hướng đến xây dựng thôn thông minh. Quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần của người dân… Đặc biệt, chú trọng công tác tạo cảnh quan nông thôn và bảo vệ môi trường, xử lý những điểm ô nhiễm môi trường nông thôn, nhất là từ rác thải sinh hoạt và nước thải trong khu dân cư…

Kiểm tra việc duy trì nâng cao chất lượng tiêu chí xã NTM và NTM kiểu mẫu
Đoàn tham quan Nhà văn hóa thôn Tiêu Hạ Nam, xã Tiêu Động (Bình Lục) mới được đầu tư xây dựng.

Về phía các ngành chức năng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các địa phương xây dựng NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu trong thời gian tới…

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.