Đối thoại giữa cơ quan chức năng với công nhân lao động huyện Bình Lục

Cụ thể hóa hoạt động của Tháng Công nhân năm 2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bình Lục vừa tổ chức Hội nghị đối thoại giữa các cơ quan chức năng với trên 200 công nhân lao động (CNLĐ) thuộc Công ty TNHH JY Plastic, Cụm Công nghiệp Bình Lục.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trả lời câu hỏi của CNLĐ về việc quy định đóng phí công đoàn và sử dụng quỹ công đoàn.

Tại hội nghị, CNLĐ đã được nghe cán bộ Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mình như các quy định về giao kết hợp đồng lao động giữa chủ sử dụng lao động và CNLĐ, quy định về tiền lương, giờ làm việc, nội dung công việc, quyền lợi khi làm thêm giờ, thời gian nghỉ ngơi…

Trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đại diện các cơ quan chức năng của huyện bao gồm lãnh đạo LĐLĐ huyện, Bảo hiểm xã hội huyện và cán bộ Sở Tư pháp đã giải đáp nhiều câu hỏi do CNLĐ đặt ra.

Nội dung các câu hỏi tập trung vào quy định về mức lương tối thiểu vùng; quy định đóng bảo hiểm xã hội, bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho CNLĐ; điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động với công ty; quy định về nghỉ việc được hưởng nguyên lương; cách để CNLĐ bảo vệ bản thân khi quyền lợi bị xâm phạm; các quy định về đóng đoàn phí, sử dụng quỹ công đoàn. Đặc biệt là quyền lợi đối với lao động nữ nói chung, lao động nữ mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con nhỏ nói riêng…

LĐLĐ huyện Bình Lục tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Qua hội nghị đối thoại nhằm tạo sự thấu hiểu, chia sẻ, gắn kết giữa các cơ quan chức năng của huyện với CNLĐ. Đồng thời, giúp CNLĐ hiểu rõ những quy định của pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của mình, từ đó gắn bó, cống hiến vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, của địa phương.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã tặng 10 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy