Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo truyền thông phòng chống xâm hại trẻ em

Ngày 9/4, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP. Phủ Lý) phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội (Sở Lao động, Thương binh & Xã hội) tổ chức buổi truyền thông phòng chống xâm hại trẻ em cho học sinh, phụ huynh và giáo viên nhà trường.

Với thời lượng hơn 90 phút, chuyên viên Phan Thị Lan Hương (Cục Bảo vệ trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội) đã mang tới cho các em học sinh tiểu học những thông tin thiết thực, bổ ích về: cách nhận diện đối tượng, cách thức dụ dỗ trẻ; phòng tránh những nguy cơ, hành vi xâm hại tình dục trẻ em; cách thức tìm kiếm sự giúp đỡ... Thông qua các hình thức truyền tải phong phú như: câu hỏi ngắn, hát, kể câu chuyện lồng ghép tình huống có thật... các em học sinh rất chú ý lắng nghe, hào hứng tham gia trả lời và đặt lại nhiều câu hỏi dành cho diễn giả.

Diễn giả giao lưu và đặt câu hỏi cho các em học sinh
Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi

Đối với giáo viên và phụ huynh học sinh, thông qua buổi truyền thông đã có những đánh giá sát thực hơn về thực trạng xâm hại trẻ em hiện nay. Đồng thời được cung cấp những kiến thức, kỹ năng về cách đồng hành, bảo vệ con em mình trước những nguy cơ bị xâm hại.


Truyền thông phòng chống xâm hại trẻ em là hoạt động thiết thực của các nhà trường nhằm giúp các em học sinh nhận biết về hành vi, đối tượng và kỹ năng phòng tránh, tự bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống có nguy cơ bị xâm hại. Thông qua các hoạt động truyền thông cũng cho thấy vai trò, trách nhiệm của nhà trường trong việc phối hợp cùng đơn vị chức năng trong giáo dục, bảo vệ các em học sinh khỏi các hành vi xâm hại tình dục.

Nguyễn Khánh. Ảnh: Thế Trang

Khánh Chi, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy