Trường THCS Lê Hồng Phong kỉ niệm 20 năm ngày thành lập

Sáng 18/11, Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Phủ Lý) đã tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 20 năm ngày thành lập trường.

Dự lễ kỉ niệm có lãnh đạo Thành ủy Phủ Lý, lãnh đạo một số ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và thành phố cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường.

Trường THCS Lê Hồng Phong kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và  20 năm ngày thành lập
Các đại biểu dự lễ kỉ niệm.

Trường THCS Lê Hồng Phong được thành lập ngày 3/10/2002 với 15 lớp; các lớp học chủ yếu là nhà cấp 4 tạm bợ, sơ sài. Đến năm 2007, trường được chuyển lên địa điểm mới tại phường Lê Hồng Phong hiện nay, điều kiện dạy và học vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, từ năm 2019 đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được xây dựng đồng bộ. Quy mô nhà trường dần ổn định với 26 lớp và gần 1.200 học sinh; đồng thời sớm đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, thư viện trường học đạt thư viện xuất sắc, là đơn vị văn hóa trong thời kỳ đổi mới.

Về cơ sở vật chất, nhà trường hiện có tổng số 4 dãy nhà 3 tầng với gần 40 phòng các loại, ngày càng khang trang, tạo nên một môi trường giáo dục an toàn, xanh- sạch- đẹp- thân thiện.

20 năm qua, với tinh thần vượt khó, yêu người, yêu nghề, cán bộ, giáo viên các thế hệ luôn đoàn kết, tận tâm, tận lực với nghề, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên, tỉ lệ giáo viên, nhân viên đạt trình độ trên chuẩn là 97,72%, nhiều nhà giáo đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Trường THCS Lê Hồng Phong kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và  20 năm ngày thành lập
Đội ngũ nhà giáo của Trường THCS Lê Hồng Phong ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng.

Từ mái trường này, các thế hệ học sinh cũng trưởng thành, mang sức trẻ và nhiệt huyết của mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các em học sinh hôm nay cũng kế thừa truyền thống học tốt, rèn luyện tốt, tô thắm thêm thành tích cho nhà trường. Năm học 2021-2022 chất lượng bồi dưỡng HSG văn hóa của nhà trường xếp thứ 3/19 trường THCS toàn thành phố; có nhiều học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Biên Hòa; có học sinh đạt giải Nhất trong các cuộc thi Tin học trẻ, Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh…

Trường THCS Lê Hồng Phong kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và  20 năm ngày thành lập
Các thế hệ học sinh của Trường THCS Lê Hồng Phong tiếp nối truyền thống thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt.

 Phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Lê Hồng Phong xác định không ngừng đổi mới theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, giữ vững danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và tập thể lao động xuất sắc. Bên cạnh đó, tiếp tục khẳng định vị thế đơn vị đứng tốp đầu khối các trường THCS của thành phố, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục, góp phần phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, xứng đáng với lòng tin, sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền các cấp, của nhân dân, của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Trường THCS Lê Hồng Phong kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và  20 năm ngày thành lập
Lãnh đạo Thành ủy Phủ Lý tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Trường THCS Lê Hồng Phong kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và  20 năm ngày thành lập
Một tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỉ niệm do học sinh nhà trường biểu diễn.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy