Triển khai “Đề án phát triển Trường Cao đẳng nghề Hà Nam thành Trường Cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”

Chiều ngày 21/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện “Đề án phát triển Trường Cao đẳng nghề Hà Nam thành Trường Cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án). Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); Sở LĐ-TB&XH, trường Cao đẳng Nghề Hà Nam.

Hội nghị triển khai thực hiện “Đề án phát triển Trường Cao đẳng nghề Hà Nam thành Trường Cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025 định hướng đến năm 2030”

Ngay sau khi UBND tỉnh ký Quyết định phê duyệt Đề án, Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam đã được Tổng cục GDNN cấp đăng ký bổ sung hoạt động GDNN cho các nghề: Cơ điện tử, Logistic và điều chỉnh, bổ sung quy mô đào tạo các nghề đã được cấp phép.

Quy mô đào tạo của trường ở cả 2 hệ cao đẳng (CĐ)  và Trung cấp (TC) được nâng lên 2.930 học sinh sinh viên. Nhờ đẩy mạnh công tác truyền thông về GDNN, công tác tuyển sinh và đào tạo, năm 2023 hà trường đã tuyển được 1500 học sinh, sinh viên, cao hơn so với các năm trước.

Hội nghị triển khai thực hiện “Đề án phát triển Trường Cao đẳng nghề Hà Nam thành Trường Cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025 định hướng đến năm 2030”
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu tại hội nghị.

Hai chương trình đào tạo trình độ cao đẳng cho nghề Điện công nghiệp và Công nghệ ô tô đã được đánh giá ngoài kiểm định đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng; cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung chương trình đào tạo của các nghề khác đưa vào giảng dạy trong nhà trường từ năm 2023 ...

Tổ chức tốt công tác nâng cao chất  lượng nhà giáo; phối hợp thực hiện tốt dự án “ Đầu tư nâng cấp, cải tạo, mua sắm trang thiết bị Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam” thuộc chương trình phục hồi phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ. Thực hiện tốt việc phối hợp với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong việc giảng dạy và thực hành, giới thiệu việc làm cho người học sau tốt nghiệp. Đồng thời, liên kết có hiệu quả với các trường đào tạo trong và ngoài nước trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Hội nghị triển khai thực hiện “Đề án phát triển Trường Cao đẳng nghề Hà Nam thành Trường Cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025 định hướng đến năm 2030”
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong kế hoạch triển khai Đề án thời gian tới, Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam tiếp tục tăng quy mô đào tạo, mở rộng cơ cấu ngành nghề đến 2025 tuyển sinh 3.750 học sinh, sinh viên/năm; Tiến hành mua hoặc nhận chuyển giao chương trình, giáo trình của các nước phát triển để áp dụng với các nghề trọng điểm; Tập trung đầu tư cơ sở vất chất, trang thiết bị đào tạo và bồi dưỡng, bổ sung đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; Đẩy mạnh chuyển đổi số và nâng cao năng lực hiệu quả quản trị số nhà trường; Gắn kết với doanh nghiệp và thị trường lao động; Hợp tác quốc tế về giáo dục nghề nghiệp....

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong những năm gần đây, Hà Nam tập trung cho phát triển công nghiệp vì vậy công tác đào tạo nghề luôn được tỉnh quan tâm chỉ đạo. Trên cơ sở triển khai thực hiện Đề án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về chính sách  để trường Cao đẳng Nghề Hà Nam thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho sản xuất kinh doanh và dịch vụ, có năng lực hành nghề tương ứng với trình độ đào tạo, có đạo đức, sức khỏe, khả năng sáng tạo thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế, tạo điều kiện cho học viên sau khi hoàn thành khóa học tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc lên học trình độ cao hơn;

Tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo nghề; là cầu nối trong hoạt động hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo...

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ LĐTB&XH và Tổng cục GDNN để Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam thực hiện có hiệu quả Đề án.

Hội nghị triển khai thực hiện “Đề án phát triển Trường Cao đẳng nghề Hà Nam thành Trường Cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025 định hướng đến năm 2030”
Thứ trưởng Bộ LĐ, TB&XH Lê Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh Hà Nam, cũng như những nỗ lực của Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam trong việc xây dựng và triển khai Đề án, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Tấn Dũng nhấn mạnh: Thời gian 2 năm để hoàn thành mục tiêu xây dựng Trường Cao đẳng chất lượng cao là không nhiều, vì vậy, Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam cần chú trọng cập nhật nghề mới để phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Cùng với đó là đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo; xác định tiêu chí nào là thế mạnh thì phát huy tối đa. Đối với các tiêu chí còn lại thì xây dựng lộ trình để thực hiện cho hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ L Đ, TB&XH Lê Tấn Dũng đề nghị phía nhà trường cần chủ động đón nhận sự quan tâm của chính quyền địa phương, bám sát chỉ đạo của tỉnh, của ngành LĐ-TB&XH, bởi vì khi tỉnh đã ban hành Đề án, những khó khăn, vướng mắc của trường trong quá trình thực hiện đề án sẽ được chia sẻ và hỗ trợ. Về phía Tổng cục GDNN cần thường xuyên gắn bó, giúp đỡ trường trong việc tham mưu với Bộ về những đề xuất của nhà trường để kịp thời giải quyết những khó khăn.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy