Bối Cầu chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Chỉ còn ít ngày nữa, năm học 2019-2020 sẽ chính thức bắt đầu. Để bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Bối Cầu (Bình Lục) đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây mới, sửa chữa trường lớp.

Các hạng mục công trình của Trường THCS xã Bối Cầu (Bình Lục) đang được gấp rút hoàn thành để phục vụ năm học mới.

Những ngày này, tại Trường THCS xã Bối Cầu, các hạng mục công trình gồm: 8 phòng học xây mới, sửa chữa 9 phòng học, phòng hiệu bộ và đổ sân bê tông đang được gấp rút hoàn thành. Cùng với đó, nhà trường đang khẩn trương vệ sinh khuôn viên trường lớp, trang thiết bị dạy và học để chào đón năm học mới.

Thầy Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trước đây, cơ sở vật chất cùng trang thiết bị dạy và học của nhà trường gặp rất nhiều khó khăn. Ngôi trường được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước do tổ chức Plan tài trợ cũng đã xuống cấp nghiêm trọng. Cùng với đó, hệ thống sân chơi, bãi tập thể dục chật chội đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục và triển khai các hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã được đầu tư trên 9 tỷ đồng để xây mới 8 phòng học cao tầng, sửa chữa 9 phòng học, phòng hiệu bộ, khu nhà vệ sinh và cải tạo hệ thống sân bãi đáp ứng tốt nhu cầu học tập của 262 học sinh và công tác quản lý, giảng dạy của cán bộ, giáo viên nhà trường trong năm học này.

Cùng với trường THCS, Trường Tiểu học xã Bối Cầu trong năm học này cũng được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 8 phòng học cao tầng, với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Cùng với đó, nhà trường còn được địa phương tu bổ, sửa chữa 12 phòng học cũ và một số hạng mục công trình đã xuống cấp để phục vụ năm học mới. Sau khi hoàn thành, khu nhà này sẽ đáp ứng đủ nhu cầu học tập của gần 350 học sinh, khắc phục tình trạng ghép lớp học như trước đây.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: 12 phòng học cũ của nhà trường xây dựng từ lâu, nên phòng học đã xuống cấp. Tình trạng thiếu phòng học, thiếu phòng kỹ năng đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng dạy và học. Nay có thêm 8 phòng học mới và các phòng học cũ được sửa chữa đáp ứng đủ nhu cầu học tập của các em học sinh nhà trường… Cùng với các trường THCS, tiểu học, Trường Mầm non xã Bối Cầu cũng được đầu tư nâng cấp, sửa chữa các hạng mục như: khu vệ sinh, khu bếp ăn, cải tạo khuôn viên nhà trường để phục vụ tốt nhất cho năm học mới.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Bối Cầu cho biết: Năm học 2019-2020, toàn xã đón 851 học sinh ở các cấp học, trong đó THCS 262, tiểu học 344, mầm non 245. Mặc dù, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, nhưng để bảo đảm việc dạy và học cho thầy trò các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học. Năm 2019, với sự đầu tư trên 15 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và địa phương, xã đã hoàn thành việc xây dựng 16 phòng học mới, sửa chữa các phòng học cũ đã xuống cấp cùng các công trình phụ trợ để phục vụ tốt nhất cho năm học mới.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự hỗ trợ của cấp trên, đến nay cơ sở vật chất đối với các ngành học trên địa bàn xã Bối Cầu cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học, là điều kiện, động lực để thầy và trò các nhà trường nơi đây quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới đề ra.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy