Bình Lục tuyên dương, khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp

Chiều 26/5, UBND huyện Bình Lục đã tổ chức hội nghị khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi năm học 2021- 2022.

Bình Lục tuyên dương khen thưởng giáo viên dạy giỏi học sinh giỏi các cấp
Các đại biểu dự hội nghị

Với sự quan tâm, phối hợp có hiệu quả từ nhiều phía và với sự nỗ lực cố gắng của toàn ngành, sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Bình Lục năm học 2021-2022 tiếp tục có bước phát triển toàn diện, vững chắc. Trong đó, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển giáo dục toàn diện, công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) của huyện cũng gặt hái nhiều thành tích khả quan.

Bình Lục tuyên dương khen thưởng giáo viên dạy giỏi học sinh giỏi các cấp
Các tập thể có nhiều giáo viên dạy giỏi và HSG được khen thưởng

Trong năm học này, các nhà trường tiếp tục coi trọng và tập trung phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi (GVDG), HSG, học sinh năng khiếu các bộ môn văn hóa và học sinh có năng khiếu về các lĩnh vực khác. Qua các hội thi GVDG các cấp, toàn huyện đã có 63 giáo viên đạt danh hiệu GVDG cấp huyện, 9 GVDG cấp tỉnh.

Bình Lục tuyên dương khen thưởng giáo viên dạy giỏi học sinh giỏi các cấp
Những giáo viên lãnh đội có thành tích trong công tác bồi dưỡng HSG được khen thưởng

 Đặc biệt, trong các kỳ thi chọn HSG dành cho học sinh trung học, các sân chơi trí tuệ dành cho học sinh tiểu học, Bình Lục đã có 1.139 học sinh đạt giải HSG các cấp. Trong đó, ở cấp huyện, học sinh tham dự các kỳ kiểm tra HSG văn hóa, HSG TDTT, thi KHKT, thi Olympic Tiếng Anh trên Internet và đã có 1.023 học sinh đạt giải với 73 giải Nhất, 164 giải Nhì,  274 giải Ba và 512 giải Khuyến khích. Ở cấp tỉnh, cấp quốc gia, toàn huyện có 116 học sinh đạt giải với 5 giải Nhất, 1 Huy chương Vàng, 19 giải Nhì, 11 Huy chương Bạc, 27 giải Ba, 12 Huy chương Đồng, 41 giải Khuyến khích.

Bình Lục tuyên dương khen thưởng giáo viên dạy giỏi học sinh giỏi các cấp
Lãnh đạo huyện Bình Lục trao thưởng cho học sinh đoạt HCV cấp quốc gia
Bình Lục tuyên dương khen thưởng giáo viên dạy giỏi học sinh giỏi các cấp
Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học huyện Bình Lục trao thưởng cho HSG các cấp

Năm học 2022- 2023 và những năm tiếp theo, để công tác bồi dưỡng HSG, GVDG đạt những kết quả cao, vững chắc hơn, toàn ngành giáo dục Bình Lục tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học"; thực hiện sâu rộng, bền vững phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt"; vừa tập trung và coi trọng bồi dưỡng HSG các môn văn hóa vừa quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ở những lĩnh vực khác; tạo điều kiện, hướng dẫn và thu hút nhiều học sinh THCS nghiên cứu KHKT, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết những tình huống thực tiễn và các hoạt động trí tuệ khác.

Đồng thời, duy trì tổ chức các hội nghị, hội thảo thảo luận nhiệm vụ bồi dưỡng HSG, tạo tính liên thông trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng, làm tốt hơn nữa các khâu phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng HSG từ cấp tiểu học đến cấp trung học cơ sở. Đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ công tác bồi dưỡng HSG.

Nhân dịp này, đã có 20 tập thể, 18 giáo viên và 55 học sinh có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng và đạt thành tích trong các cuộc thi,  kỳ thi GV dạy giỏi, HSG đã được khen thưởng.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.