53 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Hà Nam năm học 2021-2022

Chiều 27/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học năm học 2021-2022.

Tin liên quan

Tham gia hội thi có 54 thầy, cô giáo của 6 huyện, thị xã, thành phố với các môn học Tiếng Anh, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Khoa học. Hội thi được chia làm 2 cụm để tạo điều kiện thuận lợi cho các giáo viên tham gia. Điểm mới tại hội thi năm nay là phần thi trình bày báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng trong dạy học theo môn đăng ký dự thi đã có sự điều chỉnh.

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Hà Nam năm học 20212022
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại hội thi.

Với những nỗ lực và khát khao đổi mới, các thầy cô giáo đã mang đến hội thi 54 giải pháp khoa học đề cập đến những vấn đề mới, cách làm mới, sáng tạo, đưa ra giải pháp cải tiến nội dung và hình thức tiết học, tạo sự hứng thú, đam mê, tìm tòi và khám phá của học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục.

Phần bài giảng tự tin, thuyết phục, trả lời câu hỏi rõ trọng tâm, sử dụng hiệu quả các phương tiện khi trình bày. Đặc biệt nhiều thầy cô đã lựa chọn biện pháp dạy học theo phương pháp trải nghiệm để khai thác và phát huy vốn hiểu biết sẵn có của học sinh, khuyến khích học sinh phát triển kỹ năng, định hình các giá trị sống và phát triển tiềm năng bản thân.

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Hà Nam năm học 20212022
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Giấy chứng nhận của Giám đốc Sở GD&ĐT cho các giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Trong phần thi thực hành giảng dạy, các giáo viên đều bám sát chủ đề dạy học phát triển năng lực, bố trí thời gian hợp lý, tự nhiên, hoạt động trải nghiệm được chú trọng. Hội thi có nhiều gương mặt mới, tuổi nghề còn trẻ. Các thầy, cô đã chủ động lựa chọn và chuẩn bị công phu các phần trong dạy học theo môn đăng ký dự thi.

Qua hơn 1 tuần tranh tài, có 53/54 thầy, cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi, đạt 98%. Căn cứ kết quả hội thi, Giám đốc Sở GD&ĐT đã quyết định công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Hà Nam năm học 2021-2022 cho 53 thầy, cô giáo; tặng giấy khen cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc tại hội thi, 2 tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong hội thi; tặng giấy khen cho 4 giáo viên đạt giải Nhất, 5 giáo viên đạt giải Nhì, 9 giáo viên đạt giải Ba.

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Hà Nam năm học 20212022
Lãnh đạo Sở GD&ĐT khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp tích cực cho hội thi.

Kết quả hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, thiết thực đáp ứng yêu cầu đổi mới cũng như để đánh giá, xếp loại thi đua các cá nhân, đơn vị.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy