Ủy ban MTTQ xã Đồng Hóa tổ chức hội nghị phản biện xã hội

Chiều 15/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Hóa (Kim Bảng) tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo “Kế hoạch sản xuất trồng cây vụ đông năm 2022” nhằm phát hiện những nội dung còn thiếu, chưa sát, đúng, phù hợp với địa phương trong dự thảo kế hoạch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Hóa tổ chức hội nghị phản biện xã hội
Đại diện cán bộ và nhân dân xã Đồng Hóa phát biểu ý kiến phản biện tại hội nghị.

Tại hội nghị đã có 9 ý kiến phát biểu phản biện của lãnh đạo các hội, đoàn thể, cán bộ, nhân dân các thôn tập trung vào sự cần thiết, tính cấp thiết của việc ban hành kế hoạch để chỉ đạo, điều hành và thực hiện sản xuất trồng cây mầu vụ đông phát triển kinh tế theo chỉ tiêu kế hoạch được giao; đánh giá kế hoạch liệu đã phù hợp với điều kiện sản xuất của xã, tính khả thi để triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực, đồng thời dự báo những thuận lợi, khó khăn, các yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất, các giải pháp tổ chức thực hiện.

Các ý kiến phản biện của các đại biểu đã được Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa giải trình làm rõ và cung cấp thêm thông tin về nội dung của dự thảo kế hoạch, đồng thời tiếp thu, đề nghị UBND xã triển khai, hoàn thiện các giải pháp nhằm thực hiện tốt Kế hoạch sản xuất trồng cây vụ đông năm 2022.

Từ các ý kiến phản biện tại hội nghị đã phát hiện được nhiều nội dung còn thiếu, chưa thực sự phù hợp trong dự thảo Kế hoạch sản xuất trồng cây vụ đông năm 2022 của xã Đồng Hóa. Qua đó, kiến nghị những giải pháp thiết thực, phù hợp hơn với tập quán canh tác, nhân lực lao động của địa phương, củng cố và phát huy tinh thần dân chủ, tạo sự đồng thuận xã hội để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy