Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện quy trình nhân sự chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024

Chiều 20/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam đã tổ chức hội nghị lần thứ 14 sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và thực hiện quy trình nhân sự phục vụ Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2019-2024.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh; các đồng chí ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Bỏ phiếu thực hiện quy trình nhân sự phục vụ Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024 tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phần đầu của hội nghị đã thực hiện quy trình nhân sự phục vụ Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2019-2024 theo đúng quy định.

Về việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động. Công tác phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức thành viên được tổ chức chặt chẽ. Nhiệm vụ của mặt trận trong giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được triển khai đồng bộ. Công tác tuyên truyền có sự đổi mới, góp phần định hướng dư luận và kịp thời phản ánh thông tin 2 chiều đến với các tầng lớp nhân dân...

Tuy nhiên trong quá trình triển khai nhiệm vụ 6 tháng qua cũng còn có một số khó khăn, hạn chế: Việc nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân một số nơi còn chưa sâu sát. Sự tham gia của MTTQ trong giải quyết những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân còn hạn chế. Việc phối hợp triển khai rà soát nắm bắt tình hình đời sống và nhu cầu làm nhà ở cho hộ nghèo chưa được chủ động, chưa đáp ứng được nhu cầu.

6 tháng cuối năm, MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2019. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI. Thực hiện kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2019,… Triển khai kế hoạch tuyên truyền thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu. Xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu…

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy