Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020

Sáng ngày 29/12, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các Ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen và Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ  của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2019.

Năm 2019, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) và hoạt động nữ công các cấp được chú trọng. Công tác đào tạo, học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp được các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện hiệu quả. Trong năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 1.116 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 606 đoàn viên, CNLĐ được kết nạp Đảng. Tháng Công nhân được triển khai rộng rãi trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực từ chăm lo sức khỏe đến tổ chức các chương trình phúc lợi. Hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam diễn ra sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa. Tham dự cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và NLĐ” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ tỉnh có 2 tác phẩm dự thi toàn quốc đạt giải khuyến khích.

Các cấp Công đoàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Trong năm, 84,5% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức hội nghị NLĐ, tăng 6,8% so với năm 2018; 104 bản thỏa ước lao động tập thể được ký mới. Chương trình “Tết sum vầy” cho NLĐ được tổ chức ngày càng hiệu quả. Trong năm, các cấp Công đoàn tỉnh đã tặng 4.524 suất quà với tổng trị giá 3.027 triệu đồng cho NLĐ, hỗ trợ xây dựng 16 nhà “Mái ấm Công đoàn”. Quan tâm nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ; triển khai tốt “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ” với gần 9.000 đoàn viên và NLĐ được hưởng lợi. Phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ và hoạt động Công đoàn được đẩy mạnh. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Công đoàn được triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phù hợp. Công tác tài chính Công đoàn, kiểm tra, giám sát được thực hiện hiệu quả, đúng quy định.

Để hoạt động Công đoàn năm 2020 tiếp tục đạt kết quả tốt, LĐLĐ tỉnh đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và thống nhất đưa ra 11 chỉ tiêu và 12 nhiệm vụ trọng tâm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ tỉnh năm 2019. Đồng thời, đề nghị năm 2020 các cấp Công đoàn tỉnh bám sát cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi NLĐ, tham gia tích cực việc xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến NLĐ. Làm tốt công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Chuẩn bị thương lượng tiền lương mới, tiếp tục phát huy vai trò Công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa NLĐ và người sử dụng lao động. Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo phù hợp nhu cầu NLĐ, thực tế địa phương. Triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng; tích cực tham gia xây dựng văn kiện đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông cũng đã thông tin nhanh đến các đại biểu dự hội nghị về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. Trong đó, nhấn mạnh về tình hình thu ngân sách, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, phong trào xây dựng nông thôn mới, công tác an sinh xã hội. Đồng chí đánh giá cao sự đóng góp của tổ chức Công đoàn, CNVCLĐ đối với sự phát triển của tỉnh cũng như vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị các cấp Công đoàn tỉnh tiếp tục khắc phục tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2020. Tập trung làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, đặc biệt là người lao động trong các doanh nghiệp, hướng mọi hoạt động về cơ sở. Rà soát doanh nghiệp đủ điều kiện để vận động thành lập tổ chức Công đoàn, bảo đảm quyền lợi NLĐ. Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; chủ động giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ cơ sở, hạn chế tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể; quan tâm nâng cao thu nhập cho NLĐ. Trước mắt, thực hiện tốt công tác chăm lo lết, giải quyết tốt lương, thưởng cho NLĐ. Vận động NLĐ vui tết bảo đảm an toàn, tiết kiệm.

Tại hội nghị, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 26 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn và phong trào CNVCLĐ được tặng Cờ, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy