Tổng kết công tác khuyến học và trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2020

Sáng 27/12, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết và trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2020.

Dự hội nghị có: Giáo sư- Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch HKH Việt Nam; đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã và gần 100 học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo vượt khó, học sinh đạt giải học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2019-2020, giáo viên lãnh đội tuyển HSG quốc gia.

Tổng kết công tác khuyến học và trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2002
Các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng HSG quốc gia được trao thưởng tại hội nghị
Tổng kết công tác khuyến học và trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2002
Các cá nhân có nhiều đóng góp cho Qũy khuyến học, khuyến tài được trao tặng Bảng vàng vinh danh khuyến học.

Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác khuyến học vẫn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, HKH các cấp đã triển khai thực hiện đại trà các mô hình học tập thu hút sự quan tâm tham gia của các cấp chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có 75% gia đình được công nhận là “Gia đình học tập”, 61% dòng họ được công nhận là “Dòng họ học tập” cùng 96% “Đơn vị học tập” và 87% “Cộng đồng học tập”. Phong trào xây dựng mô hình học tập đã tạo bước chuyển mạnh mẽ về nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh về xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. 

Bên cạnh đó, các cấp HKH trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển và củng cố tổ chức hội vững mạnh. Toàn tỉnh hiện có hơn 272.000 hội viên HKH tham gia sinh hoạt tại 935 chi hội khuyến học và 2.291 ban khuyến học cơ sở. Chất lượng hoạt động của các tổ chức hội ngày càng được nâng cao…Công tác vận động, xây dựng Qũy khuyến học tiếp tục được duy trì, phát triển mạnh. Trong năm, HKH các cấp đã vận động được trên 43,5 tỉ đồng, tổ chức trao học bổng, tặng quà, khen thưởng cho trên 1000 HSSV, giáo viên với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Tổng kết công tác khuyến học và trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2002
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Hà Nam và cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để hội khuyến học các cấp thực hiện tốt công tác khuyến học, góp phần không nhỏ phát triển sự nghiệp giáo dục và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Quỹ Khuyến học tỉnh và Chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ" tỉnh Hà Nam năm 2020 tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh để trao trên 700 suất học bổng và khen thưởng cho HSSV. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn những HSSV được nhận học bổng, khen thưởng từ quỹ KHKT có nhiều nỗ lực để giành được nhiều kết quả tốt hơn trong học tập.

Tổng kết công tác khuyến học và trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2002
Học sinh giỏi đạt giải trong Kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2019-2020 được trao thưởng tại hội nghị

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác KHKT đã được Trung ương HKH Việt Nam trao tặng Bảng vàng vinh danh khuyến học, được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì những đóng góp cho sự nghiệp chăm lo thế hệ trẻ.

Ban tổ chức cũng trao thưởng cho các học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020. Đồng thời, trao học bổng cho 9 cháu là con cán bộ, chiến sĩ đang công tác, đóng quân tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Nhà giàn DK1 và 40 HSSV vượt khó, học giỏi. 

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy