Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII

Chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua và thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, làm đẹp cảnh quan môi trường.

Thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Nam, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Elmich (Bình Lục) đã phối hợp với Ban Giám đốc công ty phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; lao động giỏi, lao động sáng tạo… giúp phát huy tối đa năng lực, trí tuệ của NLĐ, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho đơn vị. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu thể thao được đẩy mạnh nhằm tạo sự gắn kết cán bộ, nhân viên, NLĐ trong toàn nhà máy. Đặc biệt, được sự nhất trí của Ban Giám đốc công ty, sự ủng hộ của đoàn viên, công đoàn đã phát động và thực hiện phong trào “Công đoàn chung tay xây dựng Elmich xanh”. Cụ thể, Ban Chấp hành Công đoàn công ty tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, dọn cỏ, cắt tỉa, chăm sóc khuôn viên xanh ở khu vực sân ngay lối cổng vào, xây dựng “Nhà bếp xanh”.

Chủ tịch Công đoàn công ty Nguyễn Thị Thư cho biết: Bữa ăn ca là một khoảng thời gian quan trọng để NLĐ nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động nên công ty đã đầu tư xây dựng nhà ăn khang trang, sạch sẽ, chế độ ăn bảo đảm dinh dưỡng, an toàn thực phẩm. Công đoàn đã chủ động tham gia, tổ chức cải tạo khuôn viên nhà ăn theo hướng xanh hóa. Chúng tôi thiết kế 2 bồn cây trước cửa để tạo bóng mát, làm đẹp cảnh quan; vận động đoàn viên đóng góp cây, hoa để trang trí xung quanh và trong nhà bếp; tận dụng nhựa tái chế, tấm gỗ kê hàng để làm các khung, chậu hoa, cây cảnh, ghế ngồi. Ở khu vực phía ngoài xung quanh nhà ăn đều có bàn, ghế, hệ thống cây xanh phủ kín, tạo không gian mát mẻ, thư thái để NLĐ có thể ngồi trò chuyện, nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ ăn ca. Ủng hộ chủ trương của công đoàn, NLĐ đã nhiệt tình tham gia thực hiện để tạo nên những chiếc ghế, chiếc bàn, chậu hoa, chăm sóc các bồn cây… Không chỉ mang ý nghĩa chăm lo đời sống cho NLĐ, công trình “Nhà bếp xanh” còn góp phần quan trọng nâng tầm thương hiệu, uy tín của công ty với các đối tác. Và chúng tôi chọn đây là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII
Công trình Nhà bếp xanh của Công đoàn Công ty cổ phần Elmich (Bình Lục) góp phần tạo dựng khuôn viên nhà ăn xanh - sạch - đẹp và có không gian cho người lao động nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ ăn ca. Ảnh: Hải Yến

Cũng với mong muốn tạo không gian xanh - sạch - đẹp, gần gũi với thiên nhiên, CĐCS xã Tiêu Động (Bình Lục) đã vận động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng công viên ở khu vực trước cổng UBND xã với các bồn cây, chậu hoa, dụng cụ tập thể thao, ghế đá, có điện chiếu sáng… Sau hơn 5 tháng triển khai, công trình đã khánh thành, đưa vào sử dụng và được gắn biển chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 và xã nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Trên địa bàn toàn tỉnh, thời gian qua nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong công nhân, viên chức cũng diễn ra sôi nổi. Với mong muốn quan tâm, nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ, đồng thời chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức thành công hội diễn Tiếng hát công nhân năm 2023 với sự tham gia của gần 300 công nhân lao động đến từ 24 CĐCS, tạo không khí phấn khởi để NLĐ thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh. Các giải thể thao của các cấp công đoàn được tổ chức gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước cũng là hoạt động ý nghĩa thúc đẩy phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe trong cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ; đồng thời là dịp để tăng cường đoàn kết, gắn bó giao lưu, học hỏi giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên thông qua việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, tặng quà cho con đoàn viên nhân dịp năm học mới, Tết Trung thu; khám sức khỏe cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS… tiếp tục được đẩy mạnh. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh kết hợp nhiều hình thức từ tuyên truyền trực quan, qua mạng xã hội, đến tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng… nhằm khẳng định Đại hội Công đoàn tỉnh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, ngày hội của cán bộ, đoàn viên, NLĐ toàn tỉnh và của tổ chức công đoàn.

Mỗi hoạt động, công trình, phần việc được các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang triển khai đều mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trước thềm đại hội. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống Công đoàn Việt Nam, phát huy trách nhiệm của đoàn viên, NLĐ trong xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy