Ra mắt câu lạc bộ “Lý luận trẻ” thị xã Duy Tiên

Sáng 8/10, Ban Thường vụ (BTV) Thị đoàn Duy Tiên tổ chức hội nghị ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Lý luận trẻ” thị xã; tổng kết công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022.

Ra mắt câu lạc bộ “Lý luận trẻ” thị xã Duy Tiên
Lãnh đạo Thị ủy Duy Tiên tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ “Lý luận trẻ” thị xã.

Theo đó, CLB “Lý luận trẻ” thị xã gồm 20 đồng chí. Ban chủ nhiệm gồm 5 đồng chí, trong đó Bí thư Thị đoàn Vũ Thị Huyền Trang là Chủ nhiệm CLB.

CLB được thành lập nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên cũng như phát huy vai trò của tuổi trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tại hội nghị, Thị đoàn cũng ra mắt trang Zalo OA Tuổi trẻ Duy Tiên nhằm cung cấp những thông tin, hoạt động, tin tức chính thống tạo cơ sở lý luận cho đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Ra mắt câu lạc bộ “Lý luận trẻ” thị xã Duy Tiên
Các đại biểu chúc mừng trang Zalo OA Tuổi trẻ Duy Tiên.

Tại hội nghị, Thị đoàn đã tổng kết, đánh giá công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022. Cụ thể, đoàn các trường đã thực hiện 4 công trình, 28 phần việc thanh niên trị giá 70 triệu đồng; đề xuất 120 ý tưởng; tổ chức tốt đội hình Tiếp sức mùa thi, chiến dịch hoa phượng đỏ. Trong năm học, toàn thị xã đã vận động trên 150 triệu đồng từ các quỹ học bổng, quỹ khuyến học, giải thưởng hỗ trợ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường; tổ chức 4 buổi tư vấn hướng nghiệp cho trên 3.000 đoàn viên thanh niên. Công tác xây dựng đoàn, xây dựng đảng được chú trọng. Trong năm học, đoàn các trường giới thiệu 15 đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về đảng, có 8 đồng chí được kết nạp đảng.

Ra mắt câu lạc bộ “Lý luận trẻ” thị xã Duy Tiên
Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022.

Với chủ đề “Thiếu nhi Duy Tiên - Học tốt, chăm ngoan -Vui khỏe, an toàn”, công tác đội và phong trào thiếu nhi trường học của thị xã cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong năm học 2021-2022, BTV Thị đoàn phối hợp với Hội Khuyến học thị xã trao tặng 250 thiết bị học tập trị giá 1,2 tỷ đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Huy động các nguồn lực hỗ trợ giúp đỡ 956 em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng được 4 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi. Toàn thị xã tổ chức 85 hành trình đến với địa chỉ đỏ; trao tặng 186 xe đạp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. 100% liên đội thực hiện công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp với tổng trị giá 102 triệu đồng. Trong dịp hè 2022, toàn thị xã đã tổ chức được 75 lớp bơi cho 810 em, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng chống đuối nước trên địa bàn.

Ra mắt câu lạc bộ “Lý luận trẻ” thị xã Duy Tiên
Các tập thể, cá nhân được Thị đoàn Duy Tiên khen thưởng.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022 được tặng bằng khen, giấy khen của đoàn các cấp.

Ra mắt câu lạc bộ “Lý luận trẻ” thị xã Duy Tiên
Các học sinh 3 tốt cấp thị xã được khen thưởng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thị đoàn cũng tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ cơ quan Thị đoàn, nguyên bí thư các cơ sở đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. 

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy