Quan tâm chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Duy Tiên

Nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân chất độc da cam, thời gian qua Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin thị xã Duy Tiên đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức xã hội trong, ngoài huyện nỗ lực hỗ trợ giúp các nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cuộc sống.

Quan tâm chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da camdioxin ở Duy Tiên
Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho nạn nhân Nguyễn Văn Hỗ, thôn Lạt Hà, xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên.

Ông Nguyễn Văn Hỗ, thôn Lạt Hà, xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên, một trong những hội viên bị nhiễm CĐDC/dioxin có hoàn cảnh khó khăn vừa được các cấp hội hỗ trợ xây lại ngôi nhà, chia sẻ: Bản thân tôi bị nhiễm CĐDC/dioxin nên sức khỏe suy giảm, thường xuyên bệnh tật đau ốm, không có khả năng lao động nên kinh tế gia đình rất khó khăn, không có tiền tu sửa căn nhà cấp 4 đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay. Được Hội nạn nhân CĐDC/dioxin các cấp hỗ trợ 80 triệu đồng để gia đình sửa chữa lại nhà, giờ sống trong ngôi nhà kiên cố, ấm áp, gia đình tôi yên tâm làm ăn...

Trao đổi với ông Vũ Công Chiến, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin thị xã Duy Tiên, được biết, những năm qua, hội đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các nạn nhân bị nhiễm CĐDC/dioxin trên địa bàn. Các cấp hội đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh; phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia ủng hộ xây dựng quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các hội viên.

Cùng với đó, hội luôn nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực để thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến các hội viên. Đặc biệt, công tác chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân CĐDC/dioxin đã được các cấp hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm, với phương châm “Tự vận động cứu trợ tại chỗ là chính”…        

Kết quả, từ năm 2015 đến nay, hội đã hỗ trợ làm mới, sửa nhà cho gần 40 hộ hội viên; thăm hỏi tặng quà trong các dịp lễ, Tết cho hơn 2 nghìn lượt và tặng sổ tình nghĩa cho hơn 102 nạn nhân. Ngoài ra, hội còn giúp đỡ hội viên vay vốn phát triển sản xuất. 5 năm qua, hội đã hỗ trợ vốn sản xuất cho hơn 20 hội viên với số tiền trên 200 triệu đồng; giải quyết cho vay vốn sản xuất từ 3 - 5 năm không tính lãi cho 12 hộ. Nhờ đó đã có nhiều lượt hội viên được vay vốn làm kinh tế, thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống, số hội viên thuộc diện hộ nghèo giảm; không có hội viên hoặc gia đình hội viên mắc tệ nạn xã hội.

Ông Vũ Công Chiến, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin thị xã Duy Tiên cho biết: Cùng với việc phát triển tổ chức và hoạt động của hội ngày càng vững mạnh, thời gian tới, hội tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CDDC/dioxin với các hoạt động cụ thể, như: Xây dựng nhà ở kiên cố, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế... phấn đấu để các gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam có điều kiện vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Mặt khác, tiếp tục huy động các nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân; rà soát danh sách gửi các cấp có thẩm quyền thẩm định, công nhận và chi trả trợ cấp cho các nạn nhân trực tiếp cũng như gián tiếp đủ điều kiện, bảo đảm quyền lợi cho các nạn nhân, góp phần chia sẻ những khó khăn giúp họ có cuộc sống ổn định.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy