Lý Nhân phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2023

Chiều 12/5, Ban Chỉ đạo về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) huyện Lý Nhân phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023.

Lý Nhân phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Tháng Công nhân năm 2023
Các đại biểu dự lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện Lý Nhân khẳng định những năm qua, công tác bảo đảm ATVSLĐ tại các doanh nghiệp, làng nghề, làng có nghề trên địa bàn được triển khai hiệu quả. Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2023 là dịp cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động; tuyên truyền, nâng cao ý thức,  nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động trong việc phòng ngừa, kiểm soát yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc nhằm cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, phòng bệnh nghề nghiệp, phòng chống dịch Covid-19, phòng chống các dịch bệnh khác, đảm bảo tính mạng của người lao động tại các cơ sở lao động...

Lý Nhân phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Tháng Công nhân năm 2023
Lãnh đạo UBND huyện Lý Nhân phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 trên địa bàn.

Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong hệ thống chính trị, Công đoàn huyện Lý Nhân đã chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp đoàn viên, người lao động. Các hoạt động của tổ chức công đoàn ngày càng được thể hiện rõ nét, đặc biệt trong dịp “Tháng Công nhân” hàng năm.

Lý Nhân phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Tháng Công nhân năm 2023
Lãnh đạo huyện Lý Nhân tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023.

Để Tháng Công nhân năm 2023 gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ đạt kết quả tốt, LĐLĐ huyện tổ chức khen thưởng đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong công tác và lao động sản xuất; thăm hỏi, tặng quà, cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng thành công đại hội công đoàn cấp cơ sở, hướng tới Đại hội Công đoàn huyện Lý Nhân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Lý Nhân phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Tháng Công nhân năm 2023
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" giai đoạn 2 được LĐLĐ huyện Lý Nhân tặng giấy khen.

Phối hợp tổ chức triển khai hoạt động với các đối tác phúc lợi nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, pháp luật cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Tập trung tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; rà soát, kiện toàn các công đoàn cơ sở yếu kém. Phối hợp, đề xuất tham gia triển khai hiệu quả các hoạt động bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Lý Nhân phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Tháng Công nhân năm 2023
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội" được LĐLĐ huyện Lý Nhân tặng giấy khen.

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện khen thưởng 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" giai đoạn 2 và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Bên cạnh đó, tặng 30 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500.000 đồng/suất.

Cũng trong Tháng Công nhân năm 2023, LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 9 cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động có nhiều thành tích trong công tác và lao động sản xuất, tặng 30 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy