LĐLĐ huyện Bình Lục phát động Tháng Công nhân năm 2019

Sáng ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bình Lục tổ chức phát động Tháng Công nhân gắn với hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2019.

Lãnh đạo huyện Bình Lục tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Dự lễ phát động có đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Bình Lục; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện cùng 200 công nhân lao động (CNLĐ).

Căn cứ chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” của Tháng Công nhân năm 2019, LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở, nhất là khối doanh nghiệp chủ động phối hợp với người sử dụng lao động lựa chọn một hoạt động phù hợp, đồng loạt tổ chức vào ngày 11/5 nhằm tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội, trọng tâm là tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống, thực hiện tốt các chế độ chính sách, chế độ phúc lợi đối với người lao động (NLĐ); quan tâm thăm hỏi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp…

Rà soát chất lượng bữa ăn ca cho CNLĐ, bảo đảm mỗi bữa ăn có trị giá từ 15.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các quy định về an toàn vệ sinh lao động, tạo môi trường làm việc sạch sẽ, thân thiện và an toàn cho CNLĐ.

Tại buổi lễ, CNLĐ được mua nhiều mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi.

Tham gia lễ phát động, CNLĐ còn được lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội huyện tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Từ đó, nâng cao hiểu biết cho NLĐ để bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các doanh nghiệp tặng 30 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 1 nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân Công ty May Phú Lộc, với tổng số tiền trên 75 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức điểm bán hàng ưu đãi cho đoàn viên, CNLĐ với các mặt hàng thực phẩm, đồ dùng gia đình thiết yếu. Kết thúc buổi lễ là chương trình vì chất lượng bữa ăn ca của NLĐ được tổ chức tại Công ty TNHH Sản xuất đồ gia dụng Elmich.

Hải Yến

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy