Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2019

Ngày 10/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ Hà Nam tham gia xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh, bền vững”.

Tới dự có các đồng chí: Hà Thị Minh Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các hội phụ nữ huyện, thành phố và một số doanh nhân nữ tiêu biểu.

Các đại biểu tham quan trưng bày triển lãm.

Tham gia Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2019 có 12 phụ nữ khởi nghiệp đến từ 6 huyện thành phố, với 12 gian hàng cùng nhiều sản phẩm tiêu biểu của các HTX, THT và mô hình sản xuất kinh doanh do phụ nữ quản lý trên địa bàn tỉnh ở các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nghề truyền thống của hội viên phụ nữ với các sản phẩm như: kẹo lạc, ổi, mít, bánh đa , sữa... 

Những sản phẩm được trưng bày tại gian hàng của Ngày hội thể hiện quá trình lao động miệt mài, sáng tạo của hội viên phụ nữ trong sản xuất và phát triển các nghề truyền thống góp phần xoá đói giảm nghèo bền vững tại địa phương. Đây là dịp để động viên, khơi dậy tinh thần và khả năng sáng tạo của hội viên, phụ nữ trong lao động sản xuất; đồng thời tôn vinh và tạo cơ hội cho phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục tạo đà cho chị em phát triển nghề trong tương lai.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đánh giá cao tinh thần và ý chí khởi nghiệp của cán bộ, hội viên hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh thời gian qua; biểu dương sức sáng tạo, sự quyết tâm, thành công của các nữ doanh nhân trong khởi nghiệp, tham gia xây dựng nông thôn mới. 

Thời gian tới, đồng chí đề nghị, cán bộ, hội viên Hội LHPN làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, về vai trò của phụ nữ với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhằm thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ đổi mới sáng tạo phát triển kinh doanh và khởi nghiệp, lựa chọn các ý tưởng, mô hình khởi sự kinh doanh khả thi để hỗ trợ thực hiện. 

Tạo điều kiện cho phụ nữ mới khởi nghiệp được tham gia các lớp đào tạo kiến thức khởi sự kinh doanh, nâng cao kỹ năng quản lý, điều hành. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai xây dựng các mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết, trang trại trong lĩnh vực nông nghiệp có quy mô lớn theo hướng liên kết, ứng dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất an toàn; nghiên cứu xây dựng mô hình sinh kế cho phụ nữ thích ứng với biến đổi khí hậu,… kết nối các cơ sở sản xuất nông sản thực phẩm an toàn với nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm để tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho các cơ sở hiện nay.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho huyện Duy Tiên, giải Nhì cho huyện Kim Bảng và Bình Lục, giải Ba cho thành phố Phủ Lý, huyện Lý Nhân và Thanh Liêm.

Xuân Tuân

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.