Hiệu quả mô hình CLB “Phụ nữ thực hiện ATTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” ở Duy Tiên

Mô hình câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm (ATTP) vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” được Hội LHPN huyện Duy Tiên triển khai năm 2017. Qua triển khai, mô hình cho thấy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao tính tự giác, tự quản trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm bảo đảm ATTP trên địa bàn.

 

CLB “Phụ nữ thực hiện ATTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” thị trấn Hòa Mạc tuyên truyền về ATTP cho hội viên.

CLB “Phụ nữ thực hiện ATTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” thị trấn Hòa Mạc được thành lập năm 2017 với 40 thành viên tham gia. Các thành viên là những người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Dung, Chủ nhiệm CLB cho biết: Sau khi thành lập, các thành viên của CLB được Hội LHPN huyện tập huấn, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm; không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; thực hiện tốt các quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất, phụ gia; vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến rau, thịt, vệ sinh cá nhân, phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Các thành viên cũng được phổ biến các văn bản quy định trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm ATTP. Đến nay, 100% thành viên trong CLB đã thực hiện đúng cam kết các nội dung tự quản về ATTP trong sản xuất, bảo quản, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Cùng với đó, các thành viên còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ATTP.

Đến nay, Hội LHPN huyện Duy Tiên đã thành lập được 5 mô hình CLB “Phụ nữ thực hiện ATTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”. Để mô hình phát huy hiệu quả, hội đã tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh ATTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; vận động hội viên không sử dụng và chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng ATTP; tổ chức hội nghị giao lưu “Truyền thông Luật ATTP” tại cụm thi đua sông Hồng, khai trương cửa hàng nông sản sạch tại thị trấn Đồng Văn, ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ tự quản về ATTP tại xã Tiên Phong”.

Hội cũng tổ chức lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng hành động ATTP, hướng dẫn cán bộ, hội viên sản xuất, chọn mua, chế biến, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn, ký cam kết “Nói không với thực phẩm bẩn”; phát hiện và nhân rộng mô hình hay, hiệu quả, biểu dương, khen thưởng kịp thời những gương điển hình tiên tiến, đưa vào nội dung thi đua của các cấp hội…

Nhằm nâng cao kiến thức về ATTP, hằng năm hội đã chỉ đạo hội các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện tổ chức hội nghị truyền thông Luật ATTP, mời giảng viên Hội LHPN tỉnh, Trung tâm Y tế huyện về truyền đạt. Sau hội nghị mời các chi hội trưởng phụ nữ thôn, xóm, một số hộ kinh doanh thực phẩm, cửa hàng ăn uống trên địa bàn ký cam kết thực hiện. Chỉ đạo 100% chi hội tổ chức hoạt động truyền thông dưới hình thức như giao lưu, hái hoa dân chủ tìm hiểu kiến thức về ATTP, tuyên truyền về kiến thức ATTP thu hút gần 20 nghìn lượt hội viên phụ nữ tham gia.

Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa vai trò của phụ nữ trong công tác ATTP, hội sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình, qua đó nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ, gương mẫu của cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần thiết thực giải quyết các vấn đề về ATTP, bảo đảm sức khỏe cộng đồng.

Xuân Tuân

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy