Đoàn xã Mộc Nam triển khai Mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm, hiện đại "Mừng cưới không dùng tiền mặt"

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số tại cộng đồng, Đoàn xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên vừa triển khai thực hiện thí điểm mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm, hiện đại “Mừng cưới không dùng tiền mặt” tại đám cưới của đồng chí Hoàng Văn Việt, đoàn viên Chi đoàn thôn Yên Lạc.

Mô hình đám cưới văn minh tiết kiệm hiện đại Mừng cưới không dùng tiền mặt tại xã Mộc Nam
Đoàn xã Mộc Nam thực hiện thí điểm mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm, hiện đại "Mừng cưới không dùng tiền mặt" tại đám cưới đoàn viên Hoàng Văn Việt, chi đoàn thôn Yên Lạc.

Theo đó, tại lễ cưới, Đoàn xã Mộc Nam đã tổ chức in và đặt mã QR tài khoản ngân hàng của chú rể tại cổng và bàn mừng cưới, đồng thời hướng dẫn khách mời sử dụng ứng dụng của các ngân hàng để quét mã QR để gửi tiền mừng hạnh phúc cho đôi vợ chồng trẻ thay vì dùng tiền mặt.

Mô hình đám cưới văn minh tiết kiệm hiện đại Mừng cưới không dùng tiền mặt tại xã Mộc Nam
Mô hình đám cưới văn minh tiết kiệm hiện đại Mừng cưới không dùng tiền mặt tại xã Mộc Nam
Việc gửi tiền mừng cưới qua quét mã QR nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên thanh niên.

Thông qua mô hình, giúp cô dâu và chú rể có thể nắm được người đến mừng và số tiền bao nhiêu, tránh thất lạc, giảm thiểu tối đa rác thải... góp phần tuyên truyền cho người dân các hình thức chuyển khoản, hạn chế sử dụng tiền mặt.

Đây là một trong những cách làm sáng tạo của Đoàn xã Mộc Nam nhằm thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2023 “Tuổi trẻ Hà Nam xung kích chuyển đổi số”.

Từ hiệu ứng tích cực của mô hình, thời gian tới, Đoàn xã Mộc Nam tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm, hiện đại “Mừng cưới không dùng tiền mặt”, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số tại địa phương.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy