Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều 15/7, Đoàn Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021
Các đại biểu tham dự hội nghị.

6 tháng đầu năm, Đoàn khối CCQ tỉnh đã bám sát vào chương trình công tác của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối chủ động xây dựng, triển khai thực hiện chương trình công tác đạt được kết quả rõ nét. Các cấp bộ đoàn chủ động phối hợp tổ chức 50 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, 27 buổi tuyên truyền về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND tại các xã, phường, thị trấn, thu hút trên 5 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia. Toàn đoàn tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng, tặng 20 suất quà cho người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 40 triệu đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 2 nhà nhân ái trị giá 90 triệu đồng; tặng 2 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại khu dân cư và tặng 39 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 45 triệu đồng.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, các cấp bộ đoàn đã hỗ trợ người dân vùng dịch và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm với tổng trị giá 367 triệu đồng; vận động trên 350 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 220 đơn vị máu; bồi dưỡng , giới thiệu 45 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp nhận thức về đảng, trong đó18 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng. 

6 tháng cuối năm, Đoàn khối CCQ tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục ĐVTN; chỉ đạo và tổ chức các hoạt động trong "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021", “Tình nguyện mùa Đông- Xuân tình nguyện” . Chỉ đạo các cơ sở đoàn, chi đoàn cơ sở tổ chức tốt chương trình “Đêm hội trăng rằm”; tổ chức hội thao Đoàn khối lần thứ III. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các hoạt động cải cách hành chính nhà nước; triển khai một số nhiệm vụ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động các phong trào, nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chi đoàn.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021
Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2016-2021.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2016 – 2021; Đoàn Khối tặng giấy khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy