Công đoàn các khu công nghiệp Hà Nam phát động Tháng Công nhân 2022

Sáng 24/4, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao công nhân lao động (CNLĐ) khu công nghiệp (KCN) Châu Sơn, TP Phủ Lý, Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022. Dự buổi lễ có lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh, các doanh nghiệp cùng hơn 500 CNLĐ đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các KCN tỉnh.

Công đoàn các khu công nghiệp phát động Tháng Công nhân 2022
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, trong Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn các KCN tỉnh tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vì việc làm, đời sống của người lao động. Trong đó, tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, CNLĐ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”.

Tiếp tục vận động, hướng dẫn đoàn viên, CNLĐ tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó phục hồi sản xuất. Gắn các hoạt động của Tháng Công nhân với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNLĐ. 

Công đoàn các khu công nghiệp phát động Tháng Công nhân 2022
Đông đảo CNLĐ tham gia trò chơi kéo co tại ngày hội thể thao trong các KCN.

Công đoàn các KCN tỉnh và các công đoàn cơ sở sẽ đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Thẩm định, hoàn thiện hồ sơ đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”. Phối hợp với chủ sử dụng lao động chăm lo tốt hơn đời sống người lao động.

Tại Lễ phát động, Công đoàn các KCN tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, Công ty bảo hiểm bưu điện Âu Lạc, Công ty cổ phần đầu tư quốc tế HOSHI Việt Nam nhằm mang lại quyền lợi, phúc lợi tốt hơn cho CNLĐ, tạo điều kiện để CNLĐ được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín với giá ưu đãi.

Nhân dịp này, Công đoàn các KCN tỉnh đã tặng 50 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Công đoàn các khu công nghiệp phát động Tháng Công nhân 2022
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc ở bộ môn chạy tiếp sức.

Trước đó, CNLĐ đã tham gia một cách sôi nổi, hào hứng ngày hội thể thao trong các KCN do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức ở các nội dung: chạy tiếp sức, kéo co, cầu lông và nhảy bao bố. Trong khuôn khổ buổi lễ, Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung cho các đội có thành tích xuất sắc.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.