Triển lãm mỹ thuật nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Theo thông tin từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, ngày 20/7 tới, triển lãm tranh “Còn mãi với thời gian” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ sẽ diễn ra tại Bảo tàng, số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Triển lãm mỹ thuật nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
Người xem tại một triển lãm tranh ở Bảo tàng Mỹ thuật.

Đây là triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức. Triển lãm gồm 69 tác phẩm mỹ thuật của 62 tác giả được lựa chọn trong bộ sưu tập của hai bảo tàng, trong đó có những tác giả tên tuổi như Cổ Tấn Long Châu, Ngô Mạnh Lân, Nguyễn Trọng Hợp, Nguyễn Tường Linh... Triển lãm thể hiện những góc nhìn chân thực về hình tượng người chiến sĩ, những ký ức không quên về các cuộc chiến tranh đã qua và tình cảm, lòng tri ân đối với những người mẹ Việt Nam anh hùng, những dân quân, y sĩ, bác sĩ và rất nhiều những tấm gương bình dị đã lặng lẽ dâng hiến tuổi thanh xuân, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc.

Với sự đa dạng về bút pháp, thể loại và chất liệu, triển lãm "Còn mãi với thời gian" đưa người xem hồi tưởng về một thời quá khứ hào hùng đã qua nhưng mãi được trân trọng và ghi nhớ. Triển lãm còn là sự truyền tải cảm nhận sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, khát vọng hòa bình, lòng tri ân, trân trọng và biết ơn những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống bình yên tươi đẹp hôm nay.

Triển lãm mở cửa từ ngày 20 đến hết ngày 29/7.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy